Huế: Côn đồ tiếp tục chém người

26/11/2004 00:22 GMT+7

Báo Thanh Niên vừa có bài viết phản ánh nạn thanh thiếu niên thành lập băng nhóm "chém giết lẫn nhau" tại thành phố Huế đang ngày một gia tăng. Trong khi các vụ "chém giết" được nêu vẫn chưa hết gây bàng hoàng đối với người dân, thì vào đêm 8/11, tại phường Phú Thuận (TP Huế) lại tiếp tục xảy ra một vụ án nghiêm trọng khác làm 3 người trọng thương phải vào cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Huế và hiện vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 8/11, tại quán ăn của chị Võ Thị Thu, số 353 Nguyễn Trãi, phường Phú Thuận, TP Huế. Các nạn nhân bị chém là: Võ Văn Chiến (SN 1968), Võ Văn Trung (SN 1972), em ruột chị Thu và Lê Đức Phong (SN 1968) bạn trai của Lê Thị Mỹ Hạnh, con gái chị Thu.

Theo ông Võ Văn Nghiễm (SN 1934), bố của 2 nạn nhân cho biết: Gia đình ông có 2 quán ăn, một quán của con trai, quán kia của con gái, đều nằm trong khu đất thuộc số nhà kể trên. Theo quy định của tổ dân phố và Công an phường Phú Thuận, ban đêm các quán ăn uống trên địa bàn không được bán quá 22h. Do chấp hành quy định đến 22h, chị Võ Thị Thu (SN 1956) ngưng bán đồ nhắm và rượu cho một nhóm gồm 7 thanh thiếu niên, tuổi từ 16-18, đã vào nhậu trước đó. Do không được đáp ứng, bọn chúng ném ly và tách xuống đất, chửi bới om sòm. Nghe tiếng ồn, anh Võ Văn Chiến (SN 1968), Võ Văn Trung (SN 1972), đều là em ruột của chị Thu và anh Lê Đức Phong ra can ngăn. Không ngờ, 7 tên này có mang theo một số hung khí như dao găm và dao bấm của Thái Lan, đã đâm anh Chiến 2 nhát ở cổ phải, một nhát ở thượng vị; đâm anh Phong một nhát sâu vào hông; đâm anh Trung một nhát vào bắp chân và dùng đá ném vào đầu. Bọn chúng còn đánh ông Nghiễm vào mặt và định chém một số người xung quanh... Nhờ bà con lối xóm có mặt kịp thời, các nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu...

Theo người dân phường Phú Thuận, sau khi các nhóm côn đồ gây án trong vụ chết đuối 4 người trên sông Kẻ Vạn, số bị chết, số bị Công an TP Huế bắt tạm giam, một nhóm thanh thiếu niên khác đã đến "chiếm lĩnh địa bàn Phú Thuận" và mặc sức lộng hành. Chính nhóm thanh niên này đã gây ra vụ trọng án đêm 8/11, tại quán chị Thu. Thời gian gần đây, bọn chúng thường xuyên tụ tập nhau tại Xóm Trâu, xã Hương Sơ rồi đến một số điểm ở các phường lân cận uống rượu, gây rối, đánh người. Trong đó, có tên Sự; Hải - con ông Thám ở thôn Dương Xuân, xã Hương Sơ, TP Huế, đều khoảng 17 tuổi nhưng đã có nhiều "thành tích" đâm chém ở địa phương. Được biết, Sự còn có anh trai là Lý đã bị Tòa án TP Huế tuyên phạt 2 năm tù về tội "cố ý gây thương tích". Vừa mãn hạn tù năm 2003, Lý tiếp tục gây án, hiện đang trong thời gian thụ án 2 năm tù khác... Công an TP Huế đã ra lệnh truy bắt khẩn cấp các đối tượng gây án đêm 8/11. Đã đến lúc các ngành chức năng địa phương cần có biện pháp mạnh tay hơn để trấn áp triệt để hiện tượng tội phạm mới này tại cố đô Huế.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.