"Lệ Quyên Acoustic"

19/12/2009 16:50 GMT+7

Song song với album vol.3 Nếu như ngày đó, vào những ngày cuối cùng của năm 2009, ca sĩ Lệ Quyên vừa phát hành thêm một CD mang tên Lệ Quyên Acoustic, nằm trong chuỗi những album thực hiện theo chuẩn âm thanh audiophile do Lê Thanh Hải biên tập và thực hiện.

Lệ Quyên Acoustic ngay từ tên gọi đã bật lên được thể loại mà những người thực hiện muốn hướng đến. Với 8 bản hòa âm không sử dụng nhạc cụ điện tử, CD đưa người nghe chìm đắm trong những giai điệu mộc mạc, giản dị của tiếng guitar, violin, harmonica... du dương lãng mạn - dù lối hòa âm được sử dụng còn khá cũ kỹ.

Tuy hát lại những ca khúc cũ nhưng Lệ Quyên đã cho thấy cô có một lối xử lý mới mẻ, tinh tế, khai thác được những quãng trầm rất đẹp trong giọng hát của mình. Người nghe được thưởng thức một Lệ Quyên đầy tự sự với những Chân tình (Trần Lê Quỳnh), Xa rồi tuổi thơ (Ngọc Lễ), Mưa ngâu (Thanh Tùng), Nỗi nhớ mùa đông (Phú Quang)... rất khác với các ca sĩ đã từng thể hiện trước đó!

Sau 3 album đã phát hành, đến nay khán giả mới được nghe, cảm nhận một Lệ Quyên khá đúng chất trong đĩa nhạc này. Song, dường như nó vẫn còn dưới “tầm” của cô, và những người yêu mến giọng hát ấy vẫn chưa cảm thấy “đã” thực sự. Với nhiều thính giả thì Lệ Quyên còn có thể hát được nhiều hơn thế nữa. Cô có một giọng hát tốt, dày, vang, âm vực khỏe. Tuy nhiên con đường mà cô chọn dường như chưa rõ ràng lắm, cũng chính vì thế mà cô loay hoay mãi trên thị trường với các dòng nhạc. Vẫn mong đợi một cuộc cất cánh của giọng hát đầy nội lực, chờ một album riêng khai thác hết được những gì “trời phú” của giọng hát này!  

Khánh Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.