Muốn ăn ba ba nên đến Vị Thủy

03/04/2014 05:00 GMT+7

Tôi có một thằng bạn “nối khố” từ thời còn còn học cấp 1 vừa từ miền Trung vào Sài Gòn thăm chơi. Nó là dân sành ăn lại ghiền món ba ba nhưng tôi hơi bị dở vì chưa biết ở Sài Gòn ăn ba ba ở đâu ngon lại hợp túi tiền nhất.

Tôi có một thằng bạn “nối khố” từ thời còn còn học cấp 1 vừa từ miền Trung vào Sài Gòn thăm chơi. Nó là dân sành ăn lại ghiền món ba ba nhưng tôi hơi bị dở vì chưa biết ở Sài Gòn ăn ba ba ở đâu ngon lại hợp túi tiền nhất. Vậy là tôi thử gõ vào Google từ khóa “Ở sài Gòn ăn ba ba ở đâu”, ngay lập tức tôi tìm ra bài viết  “Khoái khẩu với món ba ba ở nhà hàng Vị Thủy” đăng trên Thanh Niên online.

Đọc bài này, thấy chọn Vị Thủy để  khám phá món ba ba là rất “có lý”. Vậy là hai thằng hú hí thêm mấy chiến hữu trực chỉ lên Hóc Môn tìm đúng địa chỉ  13/1- Nguyễn Ảnh Thủ, Bà Điểm để thưởng thức ba ba.

́n tượng đầu tiên về nhà hàng Vị Thủy là sự đón tiếp niềm nở, chu đáo của các cô nàng quê miền Tây “da trắng tươi, miệng luôn cười” ngay từ ngoài cổng. Thằng bạn của tôi mắt hấp háy nhìn các cô nàng, rồi “chấm điểm” cái rẹt là mấy cô phục vụ này  “rất ok”, khác với phong cách tiếp đón của mấy cô “xẹc bia” miền Trung mặt hơi… “lạnh”.

Tạm “quên” mấy nàng đi, chúng tôi đánh giá không gian ẩm thực ở đây cũng khá ổn, không uổng công, cả bọn đã chạy từ quận 3 lên đây. Sảnh bên ngoài nhà hàng được thiết kế mở với không gian thoáng, mát mẻ. Nhưng tôi quyết định chọn phòng vip, riêng tư hơn một chút để có thể trò chuyện thỏa mái. Phòng vip cũng được thiết kế mở có thể phóng tầm nhìn ra bên ngoài qua khung kính nên không có cảm giác gò bó. Cô phục vụ tên Hân nhỏ nhẹ ”tiếp thị”  “Vị Thủy muốn tạo phong cách hài hòa, tự nhiên, để mang đến cho quý khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên, thân thiện với môi trường”.

Khi cái bụng đang cồn cào réo gọi, chúng tôi không thể trì hoãn nên nhờ cô phục vụ giới thiệu các món “tuyệt chiêu” nhất ở đây. Cô nàng vui tính cho biết: “Ở đây món nào cũng “tuyệt chiêu” hết. Chẳng hạn như các món chế biến từ cá chình, cá tầm, cá lăng,  nhưng “hút hàng” vẫn là món ba ba với các món rang muối, nấu chuối, tiềm ớt xiêm xanh, hầm thuốc bắc…”.  Được biết,Vị Thủy khai sinh bởi chính công ty TNHH Tiền Hậu – một nhà sản xuất và cung cấp các loại thủy hải sản nổi tiếng, trong đó ba ba chiếm thị phần hàng đầu trên cả nước. Ba ba nguyên con của công ty này không chỉ có mặt trên thị trường cả nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật. Chủ trương của nhà hàng là trực tiếp mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng ngon nhất. Bên cạnh đó là đảm bảo vệ sinh, an toàn, giá cả phải chăng và cam kết cân đúng, cân đủ.

Khởi đầu, chúng tôi gọi món ba ba rang muối. Chờ một lát, món ba ba này đã được dọn lên bàn, thơm ngào ngạt. Cắn miếng thịt ba ba rang muối giòn bên ngoài, ngọt đậm đà bên trong và thơm phức mùi sả, thằng bạn gốc Quảng Nam của tôi gật gù nói rằng “Món này đúng là hết sẩy, ngon hơn những nơi khác mà tau đã ăn đó mi nề.”

Kế tiếp, chúng tôi gọi món ba ba nấu chuối xanh. Sự cộng hưởng của  các nguyên liệu như  đậu hủ, thịt ba chỉ, chuối xanh, mẻ rượu và các gia vị khác trong món ăn này khiến ăn vào thật thấm thía.  Cao hứng, cả bàn gọi luôn cho đủ “bộ sưu tập” các món ba ba. Sau khi trải nghiệm các món này, chúng tôi đều có nhận xét, tuy mỗi món có hương vị riêng, có “thang điểm” chênh lệch chút ít, nhưng nhìn chung là ai cũng thấy hài lòng. Đặc biệt, món ba ba hầm thuốc bắc, cả nhóm “chơi” luôn 2 xuất vì nghe đâu món này bổ dọc, bổ ngang, bổ lang thang đây đó đối với “năng lực, hành vi” của đàn ông.

Rất có thể, ở đất Sài Thành còn có nhiều nhà hàng “chuyên trị” món ba ba, nhưng theo chúng tôi, Vị Thủy là một trong những nhà hàng mà bạn nên để vào “tầm ngắm” nếu muốn thưởng thức món ba ba. _QUANG VIÊN

Nhà hàng Vị Thủy

ĐC: 13/1 Nguyễn Ảnh Thủ, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh
ĐT: 08 6256 2233 / 08 6257 2233 – Fax: 08.3883 4974
Email: ngon@vithuy.vn Website: www.vithuy.vn

Nguồn: Nhà Hàng Vị Thủy

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.