Thủ lĩnh Đoàn sẽ "online" với thanh niên Việt Nam ở nước ngoài

19/12/2007 11:10 GMT+7

(TNO) Ngày 17.12, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng đã có buổi gặp gỡ thân mật với 7 đại biểu là thanh niên Việt Nam đang học tập ở nước ngoài. Với các bạn lưu học sinh, do phải đi học xa nên đây là cơ hội hiếm hoi trò chuyện với thủ lĩnh Đoàn, vì vậy ai cũng tranh thủ "phỏng vấn" anh Thưởng.

Vũ Anh Tuấn (lưu học sinh tại Nga) bộc bạch : "Đa số các bạn lưu học sinh sau khi học xong đều muốn về nước cống hiến cho tổ quốc. Nhưng sau một thời gian trở về, không tìm được việc làm, các bạn lại ra đi. Đoàn có thể giới thiệu địa chỉ để chúng tôi tìm đến khi trở về ?".

Còn bạn Hoàng Huệ Anh (lưu học sinh tại Trung Quốc) cho biết: "Hoạt động Đoàn tại Trung Quốc nói riêng và tại nước ngoài nói chung bây giờ rất phát triển về quy mô, chất lượng ngày càng tốt. Tuy nhiên, mối liên hệ giữa Đoàn thanh niên trong và ngoài nước rất mỏng?". Bạn Vũ Cường (lưu học sinh tại Nhật Bản) tiếp lời: "Chúng em cần có một đầu mối để có thể duy trì, nắm bắt các thông tin chủ trương của hoạt động Đoàn trong nước". Bạn Nguyễn Duy Yên (lưu học sinh tại Lào) mong mỏi: " Những đợt nghỉ hè về nước, Đoàn có thể bố trí tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn cho các bạn lưu học sinh được hay không? ".

Trả lời câu hỏi của các bạn, anh Thưởng cho biết, sau Đại hội lần này, Đoàn sẽ củng cố tình hình công tác Đoàn ngoài nước; sẽ giao cho Ban Quốc tế T.Ư Đoàn làm đầu mối liên kết tổ chức Đoàn trong nước và ngoài nước. Ban Quốc tế cũng sẽ có trách nhiệm thiết kế các chương trình hoạt động cụ thể. Nhà nước rất cần những nhân tài, T.Ư Đoàn sẵn sàng làm đầu mối giới thiệu các bạn. Anh Thưởng cũng mong muốn, các đại biểu về dự Đại hội sẽ truyền đạt những kinh nghiệm, điều hay tại Đại hội cho các bạn thanh niên ở nước ngoài.

Kết thúc buổi gặp gỡ, anh Thưởng nói:  "Hàng năm, thủ lĩnh Đoàn sẽ "online" giao lưu, với thanh niên Việt Nam ở nước ngoài 1-2 lần để cùng nhau trao đổi, chia sẻ các thông tin tình hình hoạt động Đoàn - Hội..."                

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.