Vụ bê bối tình dục chấn động Hàn Quốc

04/06/2013 17:15 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Học viện Quốc phòng Hàn Quốc bị cho “về hưu non”, hai tướng và 9 nhân viên sẽ bị kỷ luật do dính líu đến vụ nữ học viên của học viện này bị tấn công tình dục.

(TNO) Lãnh đạo Học viện Quốc phòng Hàn Quốc bị cho “về hưu non”, hai tướng và 9 nhân viên sẽ bị kỷ luật do dính líu đến vụ nữ học viên của học viện này bị tấn công tình dục.

Trung tướng Park Nam-su, người đứng đầu Học viện Quốc phòng Hàn Quốc, được đề nghị nghỉ hưu sớm sau khi một nữ học viên năm hai bị một nam học viên tấn công tình dục sau khi uống say mèm cùng các ông thầy và nhân viên học viện (là người của Quân đội Hàn Quốc) trong một lễ hội hôm 29.5, theo tờ The Korea Times ngày 3.6.

Khi nữ học viên bắt đầu ói mửa do uống nhiều rượu bia, một nam học viên lớp trên đã mang cô vào phòng anh ta tại học viện rồi bắt đầu tấn công tình dục cô ta.

Hiện các công tố viên đang thẩm vấn nam học viên này.

Ủy ban Kỷ luật thuộc Quân đội Hàn Quốc đang điều tra và sẽ có hình phạt thích đáng đối với hai tướng một sao và 9 nhân viên cấp dưới thuộc Học viện Quốc phòng Hàn Quốc, tham gia uống rượu với nạn nhân, tờ The Korea Times ngày 3.6 dẫn lời thiếu tướng Ryu Sung-sik, người chịu trách nhiệm quản lý các vấn đề nhân sự trong Quân đội Hàn Quốc trong một buổi họp báo.

“Quân đội đã bị chỉ trích gay gắt do không sớm công bố vụ việc này, nhưng chúng tôi đã rất cẩn trọng khi công bố thông tin này do cha mẹ nạn nhân không muốn công bố”, theo ông Ryu.

Quân đội Hàn Quốc bị báo đài nước này chỉ trích thiếu các biện pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn tình trạng nhậu nhẹt say sưa tại Học viện Quốc phòng Hàn Quốc, thiếu biện pháp bảo vệ các nữ sinh.

Hiện các học viên chỉ được uống rượu trong những dịp lễ hội và chỉ khi được các ông thầy cho phép.

Hãng tin Yonhap ngày 10.5 cho biết Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã sa thải người phát ngôn của bà là ông Yoon Chang-jung vì ông này bị cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ làm việc tạm thời tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Mỹ, sau khi đi uống rượu cùng cô này.

Phúc Duy

>> Tổng thống Hàn Quốc sa thải phát ngôn viên bị tố tấn công tình dục
>> Mỹ choáng váng trước nạn tấn công tình dục trong quân đội
>> Phó chủ tịch Hạ viện Anh bị tình nghi tấn công tình dục
>> Ứng dụng hỗ trợ khi bị tấn công tình dục
>> Úc: Gần 18.000 vụ tấn công tình dục trong năm 2010

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.