Mẹ dị ứng phấn hoa, con tăng nguy cơ hen suyễn

09/01/2013 15:04 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu tại Thụy Sĩ cho thấy thai phụ tiếp xúc nhiều với phấn hoa sẽ tăng nguy cơ trẻ sinh ra bị bệnh hen suyễn.

(TNO) Một nghiên cứu tại Thụy Sĩ cho thấy thai phụ tiếp xúc nhiều với phấn hoa sẽ tăng nguy cơ trẻ sinh ra bị bệnh hen suyễn, theo Daily Mail.

Các nhà khoa học tại Thụy Sĩ tìm hiểu mối liên hệ giữa việc thai phụ tiếp xúc với phấn hoa và bệnh hen suyễn ở trẻ sơ sinh. Đối tượng nghiên cứu là 110.000 thai phụ.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy những thai phụ tiếp xúc nhiều với phấn hoa thì tăng nguy cơ bị hen suyễn ở trẻ đến 35%.

Mức độ tiếp xúc với phấn hoa được đánh giá vào 12 tuần đầu tiên, 12 tuần cuối của thai kỳ và 12 tuần đầu tiên sau khi trẻ chào đời.

Cuộc nghiên cứu cũng xem xét đến các yếu tố ảnh hưởng kết quả nghiên cứu, chẳng hạn như thói quen hút thuốc của mẹ, giới tính của thai nhi, thời kỳ mang thai và mùa sinh nở.

Nhóm nghiên cứu cho rằng nguyên nhân là do thai phụ vốn mắc phải các chứng dị ứng đã có phản ứng với phấn hoa, ảnh hưởng đến môi trường và sự phát triển của hệ miễn dịch ở thai nhi.

Một nguyên nhân khác có thể là do những thai phụ có phản ứng mạnh với phấn hoa đã gặp phải những biến chứng ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng.

Tiến sĩ Adrian Lowe từ Trường đại học Umea (Thụy Sĩ), người đứng đầu nhóm nghiên cứu, nói những triệu chứng dị ứng ở thai phụ trong mùa có nhiều phấn hoa sẽ tăng nguy cơ biến chứng thai sản, bao gồm tiền sản giật, sinh non và bào thai phát triển yếu. Những biến chứng này có thể ảnh hưởng đến nguy cơ mắc phải chứng thở khò khè ở trẻ sơ sinh.

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Allergy, Asthma and Clinical Immunology.

Đức Trí

>> Tránh dược phẩm “châm ngòi” hen suyễn
>> Thời điểm ăn cá giúp trẻ tránh bệnh hen suyễn
>> Paracetamol làm tăng nguy cơ hen suyễn ở trẻ
>> Món ăn cho người hen suyễn
>> Chó giúp ngăn ngừa bệnh hen suyễn ở trẻ
>> Phòng ngừa hen suyễn và dị ứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.