Giò lụa tự nhiên phát sáng trong đêm

25/05/2014 09:35 GMT+7

(TNO) Sáng 25.5, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm TP.Hạ Long (Quảng Ninh) đang tiếp tục thu thập mẫu giò lụa tại một số cửa hàng bán giò chả ở chợ Hạ Long 1, nhằm làm rõ vụ việc một người dân cho hay phát hiện miếng giò lụa mua về bỗng nhiên phát sáng trong đêm.

(TNO) Sáng 25.5, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm TP.Hạ Long (Quảng Ninh) đang tiếp tục thu thập mẫu giò lụa tại một số cửa hàng bán giò chả ở chợ Hạ Long 1, nhằm làm rõ vụ việc một người dân cho hay phát hiện miếng giò lụa mua về bỗng nhiên phát sáng trong đêm.

Phát hiện giò lụa tự nhiên phát sáng ở Hạ Long
Mẫu giò lụa tự nhiên phát sáng trong đêm được cơ quan chức năng thu giữ

Trước đó, ngày 22.5, anh Đỗ Văn Tuấn (làng chài Cửa Vạn, Hạ Long) mua 2 lạng giò lụa từ nguồn một người bán tạp hóa trên làng chài Cửa Vạn mang về nhà. Sau đó anh Tuấn bất ngờ phát hiện miếng giò mình mua có tình trạng phát sáng kỳ lạ.

Anh Tuấn đã gọi một số người dân sống quanh nhà mình đến xem. Khi được chứng kiến, lúc đó là 1 giờ đêm, mọi người không khỏi ngỡ ngàng khi miếng giò phát ra ánh sáng màu xanh dương.

Mọi người mang một miếng giò lụa mua ở nơi khác ra để so sánh thì thấy miếng giò này không phát sáng trong điều kiện tương tự như miếng giò mà anh Tuấn mua.

Sáng 24.5, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm TP.Hạ Long đã đến lấy mẫu tại gian hàng được cho là nguồn cung cấp số giò lụa phát sáng và một số cơ sở kinh doanh sản xuất giò chả khác tại chợ Hạ Long 1 để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Các cơ quan chức năng TP.Hạ Long cũng đang phối hợp điều tra làm rõ sự việc.

Tin, ảnh: Thúy Hằng

>> Bảo quản giò lụa bằng muối hữu cơ
>> Ngăn chặn thực phẩm bẩn
>> Phát hiện, xử lý nhiều vụ thực phẩm bẩn
>> Hà Nội ra quân chặn thực phẩm 'bẩn
>> Phát hiện 15 vụ vận chuyển, kinh doanh thực phẩm "bẩn
>> 6 vụ vận chuyển thực phẩm bẩn trong 1 ngày
>> Hai ngày phát hiện 32 vụ kinh doanh thực phẩm bẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.