Hạnh phúc là sẻ chia

19/01/2014 03:10 GMT+7

Sớm mai, một giọt nắng vàng xuyên qua khung cửa sổ, nắng rót từng dòng trên khung kính rồi ùa về nhảy múa trên nền đất. Dưới nền trời xanh trong, mình thấy lá non, thấy cỏ mềm đang cựa mình vươn dậy. Chỉ trong những buổi sáng như thế này mới có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của cuộc sống quanh mình một cách thật tinh khôi, mới mẻ và hạnh phúc.

Chia sẻ với cô bạn thân, nàng mừng rỡ nhắm mắt lại hít một hơi thật dài, rồi bảo rằng muốn hít đầy hương thơm cuộc sống vào lồng ngực.

Rồi mình lại đem những cảm nhận đẹp tuyệt ấy cho cô nhóc 10 tuổi xem, nhóc tròn xoe mắt, thích thú trước điều mới lạ, những giọt nắng thần kỳ mà nhóc chưa bao giờ chú ý.

Mình mỉm cười, bởi mình biết còn rất nhiều người có cái nhìn lạc quan về cuộc sống như mình. Họ thấu hiểu mình bởi đó là những tâm hồn nồng nàn, đồng điệu. Dù rằng mỗi con người là những cá thể riêng biệt, nhưng nếu hiểu tâm trạng, tính cách của nhau thì sẽ đem lại niềm vui cho nhau, sẽ cho nhau hạnh phúc. Cho nên đừng quên chia sẻ, cảm thông, đừng quên sống lạc quan để cảm nhận được hạnh phúc.

   Tân Lê Khanh

>> Hạnh phúc quanh đây
>> Ngày hạnh phúc
>> Tiếp nối hạnh phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.