Thiết bị đeo sẽ được tích hợp cảm biến vân tay

06/06/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Hiện tại, trên thị trường đã xuất hiện một số dòng smartphone tích hợp cảm biến vân tay để mở khóa máy như iPhone 5S và Galaxy S5. Nhiều khả năng, công nghệ này sẽ sớm được tích hợp trên các thiết bị đeo vào năm 2015.

(TNO) Hiện tại, trên thị trường đã xuất hiện một số dòng smartphone tích hợp cảm biến vân tay để mở khóa máy như iPhone 5S và Galaxy S5. Nhiều khả năng, công nghệ này sẽ sớm được tích hợp trên các thiết bị đeo vào năm 2015.

 
Nhiều khả năng trong thời gian tới các thiết bị đeo được sẽ tích hợp thêm cả công nghệ mở khóa bằng vân tay - Ảnh chụp màn hình trang GSMArena

Theo GSMArena, thông tin nói trên đã được ông Rick Bergman - CEO của hãng Synaptics (chuyên về sản xuất bàn phím trackpad dùng trên laptop) chia sẻ với báo giới tại Đài Loan nhân sự kiện Computex 2014 đang diễn ra ở đây.

Rick Bergman cho rằng hiện nay công nghệ cảm biến vân tay để mở khóa thiết bị không còn là một thách thức quá lớn, nhiều khả năng trong thời gian tới các hãng công nghệ tại Hàn Quốc sẽ tiên phong áp dụng công nghệ này cho các thiết bị đeo được.

Ông cũng chia sẻ rằng, điều này có thể sẽ được thấy trong năm 2015 khi mà xu hướng thiết bị đeo được ngày một phát triển.

Liên quan đến thị trường thiết bị đeo được, theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, kết thúc quý 1/2014, nhà sản xuất Samsung nắm giữ tới 71% thị trường đồng hồ thông minh.

Ước tính trong 3 tháng đầu năm 2014, Samsung tiêu thụ được 500.000 chiếc smartwatch các loại như: Galaxy Gear, Gear 2, Gear 2 Neo.

Thành Luân

>> Galaxy Tab S sẽ hỗ trợ cảm biến vân tay
>> Galaxy S5 sẽ có cảm biến vân tay, Gear 2 sắp xuất hiện
>> Galaxy S5 trang bị cảm biến vân tay
>> iPad mini thế hệ 2 sẽ có Touch ID
>> Apple sẽ cho người dùng trải nghiệm Touch ID
>> Lộ diện đối thủ của Touch ID
>> Những điều cần biết về Touch ID

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.