Thực phẩm đốt chất béo

07/05/2014 03:20 GMT+7

Giảm cân không chỉ là việc hấp thu ít hơn hàm lượng calorie, mà còn phụ thuộc vào những thực phẩm có thể giúp hỗ trợ quá trình này.

Cá trích, giấm táo - Ảnh: Minh Khôi - Shutterstock  1

Cá trích, giấm táo - Ảnh: Minh Khôi - Shutterstock  2

Cá trích, giấm táo - Ảnh: Minh Khôi - Shutterstock  

Một số thực phẩm có thể giúp lượng đường huyết ổn định, tránh được tình trạng thèm ngọt, thậm chí duy trì trạng thái no lâu hơn, cũng như khuyến khích khả năng sụt cân.

Dầu dừa

Dầu dừa liên tiếp gây chú ý khi được đánh giá như một siêu thực phẩm, và một số người còn cho rằng nó có thể hỗ trợ việc giảm béo. Dầu dừa là loại a xít béo chuỗi trung, có cơ chế trao đổi chất hoàn toàn khác với các loại a xít béo chuỗi dài thường được tìm thấy trong hầu hết chất béo. A xít béo chuỗi trung được hấp thu trước và là nguồn cung cấp năng lượng đầu tiên cho cơ thể thay vì bị tồn trữ như mỡ.

Giấm táo

Được lên men từ rượu táo, giấm táo giàu khoáng chất, enzyme, vitamin và a xít amino. Nghiên cứu của Tổ chức Tiểu đường Mỹ phát hiện uống giấm táo trước bữa ăn giàu tinh bột có công dụng gia tăng độ nhạy của insulin, giảm những đợt trào insulin có thể dẫn đến sự thèm ăn.

Chanh

Theo chuyên san American College of Nutrition, hàm lượng vitamin C tỷ lệ nghịch với tỷ số khối cơ thể. Những người chứa lượng vitamin C tương xứng ô xy hóa gấp 30% chất béo khi tập thể dục nhẹ so với người ít vitamin C trong cơ thể. Hãy bắt đầu ngày mới với ly nước chanh và vắt chanh thay giấm khi trộn xà lách.

Cá mỡ hoang dã

Nhiều protein và giàu a xít béo omega 3, cá mỡ bao gồm cá hồi, cá trích, cá mòi... có thể hỗ trợ quá trình giảm cân trong khi duy trì khối lượng cơ. Một số cuộc nghiên cứu cũng cho thấy các chất béo omega 3 có trong cá mỡ còn có thể cải thiện tình trạng trao đổi chất. Cá đánh bắt trong tự nhiên thường chứa ít chất gây ô nhiễm hơn cá nuôi, do đó chúng trở thành sự lựa chọn an toàn hơn.

Bưởi

Bưởi luôn có hàm lượng calorie thấp, enzyme cao và còn duy trì tình trạng no. Trong báo cáo mới trên chuyên san Medicinal Food, các nhà nghiên cứu phát hiện ăn nửa quả bưởi tươi trước các bữa ăn có thể giảm cân đáng kể ở những người béo phì, cũng như khống chế được hàm lượng insulin trong suốt 2 giờ.

Trên đây là những thực phẩm giúp hỗ trợ giảm cân. Nếu muốn giảm béo trong thời gian dài, nên hạn chế tối đa những thực phẩm đã qua xử lý, đồng thời duy trì hoạt động thể chất đều đặn.

Tụ Yên

 >> Nhớ cá trích kho
 >> Cá trích
 >> Gỏi cá trích Hà Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.