Mỹ cam kết bán tên lửa Patriot PAC-3 cho Đài Loan

09/01/2013 11:25 GMT+7

(TNO) Mỹ cam kết chắc chắn sẽ bán tên lửa Patriot PAC-3 cho Đài Loan trong năm 2015, theo Thượng nghị sĩ Mỹ James Inhofe, người đang có chuyến thăm Đài Loan hôm 8.1.

(TNO) Mỹ cam kết sẽ bán tên lửa Patriot PAC-3 cho Đài Loan trong năm 2015, theo Thượng nghị sĩ Mỹ James Inhofe, người đang có chuyến thăm Đài Loan hôm 8.1.

Trước vụ mua bán tên lửa tối tân nói trên, Mỹ sẽ bán cho Đài Loan 30 chiếc trực thăng tấn công Apache trong năm nay và 60 chiếc trực thăng vận tải Black Hawk trong năm 2014, ông Inhofe nói khi đến thăm nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu.

Ông Inhofe nói các vụ mua bán, cũng như Đạo luật Quan hệ với Đài Loan năm 1979, là một phần cam kết của Washington với Đài Loan, theo hãng tin CNA (Singapore).

Trong khi đó, ông Mã Anh Cửu đã nhắc lại đề xuất nhằm gác tranh chấp để cùng khai thác với Nhật tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trong cuộc gặp với ông Inhofe.

Theo nghị sĩ Quốc dân đảng Lâm Úc Phương, ông Inhofe cũng cam kết với người đứng đầu cơ quan lập pháp Đài Loan Vương Kim Bình trong bữa tiệc chiêu đãi vào tối 8.1 rằng ông sẽ thuyết phục các thượng nghị sĩ Mỹ ủng hộ việc bán các chiến đấu cơ F-16 C/D cho Đài Loan.

Sơn Duân

>> Tên lửa Patriot đến Thổ Nhĩ Kỳ
>> Mỹ điều tên lửa Patriot, quân đến Thổ Nhĩ Kỳ
>> “Sắp triển khai” Patriot tại Thổ Nhĩ Kỳ
>> NATO đồng ý cung cấp tên lửa Patriot cho Thổ Nhĩ Kỳ
>> Thổ Nhĩ Kỳ chưa chính thức yêu cầu NATO triển khai tên lửa Patriot
>> Tên lửa Patriot sẽ được triển khai ở Syria?
>> Đài Loan lắp dàn radar có tầm bao phủ lớn
>> Hàng chục tướng Đài Loan làm gián điệp
>> Đài Loan âm mưu thăm dò dầu khí ở Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.