Tăng độ dũng mãnh cho 'cậu nhỏ'

15/05/2014 15:02 GMT+7

(TNO) Rối loạn cương dương không chỉ được điều trị bằng một viên thuốc màu xanh. Trong thực tế, một số yếu tố đơn giản nhưng có thể giúp cải thiện sức khỏe của cỗ máy sinh sản ở nam giới.

(TNO) Rối loạn cương dương không chỉ được điều trị bằng một viên thuốc màu xanh. Trong thực tế, một số yếu tố đơn giản nhưng có thể giúp cải thiện sức khỏe của cỗ máy sinh sản ở nam giới, theo Womenshealthmag.


Đời sống tình dục các cặp đôi bị ảnh hưởng lớn bởi khả năng cương cứng của nam giới - Ảnh: Shutterstock

>> Những điều nên biết về rối loạn cương dương
>> Thêm nguyên nhân tình trạng cương dương kéo dài
>> Rối loạn cương dương và bệnh tim mạch

Các nhà nghiên cứu ở Úc đã khảo sát 765 đàn ông trong độ tuổi từ 35 - 80. Họ sử dụng một bảng câu hỏi để thu thập dữ liệu về những mong muốn đàn ông trong chuyện tình dục, hoạt động tình dục và sở thích tình dục. Sau đó, họ sử dụng bảng câu hỏi khác để đánh giá chức năng cương dương của nam giới.

Những người tham gia được hỏi về sức khỏe tổng thể, tập trung vào các vấn đề trọng lượng, thói quen ăn uống, hoạt động thể chất, trầm cảm và giấc ngủ. Sau 5 năm theo dõi, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng những người đàn ông duy trì được các thói quen tốt thì chức năng tình dục có xu hướng chuyển biến theo hướng tích cực.

Mặc dù nghiên cứu này chủ yếu tập trung vào đàn ông lớn tuổi, nhưng các vấn đề cương dương lại đang có xu hướng xảy ra cả ở nam giới trẻ tuổi, tiến sĩ Darius Paduch, bác sĩ tiết niệu và chuyên gia y học tình dục tại Trung tâm y tế Cornell New York-Presbyterian, Mỹ cho biết.

Ông có rất nhiều bệnh nhân tuổi 30, 40 và đề nghị họ thay đổi lối sống theo hướng tích cực, sau thời gian họ đều nhận thấy “cậu nhỏ” sung mãn hơn rất nhiều. Tiến sĩ Paduch cảnh báo rối loạn chức năng tình dục ở nam giới phần lớn bị đe dọa bởi áp lực cuộc sống cùng các vấn đề tim mạch.

Theo các chuyên gia tình dục, duy trì các thói quen tốt sau có thể cải thiện khả năng cương cứng ở nam giới mà không cần dùng thuốc.

Trọng lượng

Chỉ số BMI khỏe mạnh có thể đảm bảo “cậu nhỏ” vận hành một cách trơn tru. Đàn ông béo phì có nồng độ testosterone thấp và đây chính là lý do khiến ham muốn tình dục suy giảm. Cho nên, việc cần làm đầu tiên là luôn duy trì trọng lượng ổn định.

Theo Giáo sư Jennifer Logue thuộc ĐH Glasgow (Anh), béo phì tác động tới phong độ đàn ông, đặc biệt là khả năng giường chiếu. Một trong những khía cạnh nguy hiểm nhất của béo phì là tác động xấu đến sức khỏe tim mạch - yếu tố ảnh hưởng trực tiếp để nam giới đạt được và duy trì sự cương cứng.

Nhiều chuyên gia tình dục cũng tin rằng sức khỏe tình dục phụ thuộc một phần vào chức năng thần kinh. Theo đó, khi trọng lượng cơ thể dư thừa sẽ gây áp lực lên các tế bào thần kinh, hạn chế khả năng truyền cảm giác hưng phấn đến não.

Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Y học tình dục (Úc) mới đây cũng tiết lộ đàn ông thừa cân chỉ cần giảm 5-10% trọng lượng cơ thể trong khoảng thời gian 2 tháng là đã cải thiện được đáng kể chức năng cương dương.

Giấc ngủ

Những rắc rối trong chuyện “yêu” có thể bắt nguồn từ các căn bệnh có liên quan đến giấc ngủ hoặc tình trạng mất ngủ mãn tính. Khi thiếu ngủ, nam giới khó đạt tới sự cương cứng, cảm thấy không thể lên đỉnh khi giao hợp, đánh mất bản lĩnh đàn ông.

Tình trạng này nếu kéo dài có thể dẫn đến chứng bất lực hay liệt dương. Vì vậy, có thể xem giấc ngủ là yếu tố cực kỳ quan trọng để duy trì sức mạnh tình dục. Những người có thói quen ngủ muộn, ban ngày nhất định phải nghĩ cách để được ngủ trưa, thời gian ngủ mỗi ngày nên dao động từ 6 - 7 tiếng. Đây là lời khuyên tốt nhất để duy trì khả năng tình dục và sức khỏe tốt.

Tập thể dục

Hoạt động thể chất là cách tuyệt vời giúp giảm cân và cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp đàn ông tìm lại chính mình. Một số nghiên cứu cho thấy những người đàn ông lười hoặc không thường xuyên hoạt động thể chất sẽ khiến cậu nhỏ dễ rơi vào tình trạng liệt dương.

Tập thể dục có tác dụng thúc đẩy nồng độ testosterone. Khi testosterone tăng cao đồng nghĩa với ham muốn tình dục cũng được nâng lên. Bên cạnh đó, tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp lượng mỡ tan đi mà còn làm tăng mức endorphin, giúp đàn ông cảm thấy khỏe hơn, hấp dẫn hơn cũng như tăng cường năng lượng cho tình dục.


Hòa hợp trong cuộc sống tình dục là mong muốn của các cặp đôi - Ảnh: Shutterstock

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng khi nói đến bản lĩnh đàn ông. Theo các chuyên gia sức khỏe, một chế độ ăn uống không tốt cho tim cũng không tốt cho khả năng cương cứng. Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống nhiều chất béo với các thực phẩm chiên có thể gây ra những cơn đau tim vì nó làm cản trở lượng máu lưu thông đến động mạch vành cũng như cản trở lưu lượng máu đến “cậu nhỏ”, rất cần thiết cho sự cương cứng.

Để tăng cường khả năng sản xuất tinh trùng, chế độ ăn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ ngũ cốc, rau, trái cây có màu sắc tự nhiên, giàu chất xơ, vitamin C, vitamin nhóm B, vitamin E, các thức ăn động vật như cá, thủy hải sản và chất béo ở mức độ vừa phải.

Ngoài ra, kẽm cũng rất quan trọng trong việc sản xuất testosterone, bổ sung chất này trong bữa ăn ít nhất 6 tuần liên tục sẽ là bước cải tiến đáng kể. Một chế độ ăn uống bị hạn chế kẽm dễ dẫn đến suy giảm nồng độ testosterone.

Rượu

Một chút rượu có thể giúp đàn ông tăng khoái cảm và hưng phấn, nhưng uống với liều lượng nhiều sẽ gây hệ lụy cho tim mạch và trở thành nguyên nhân của rối loạn cương cứng.

Rượu ức chế hệ thống thần kinh trung ương, làm giảm độ nhạy với các tín hiệu tình dục, tiến sĩ Paduch cho biết. Một số bằng chứng khoa học còn chứng minh rượu làm giãn nở mạch máu, khó duy trì sự cương cứng của “cậu nhỏ”. Vì vậy, tránh xa bia rượu nếu muốn bản lĩnh đàn ông luôn ở phong độ tốt nhất.

Ngọc Khuê

>> Duy trì ham muốn tình dục trong cuộc sống
>> Những lý do khiến phụ nữ chán sex
>> Đàn ông muốn gì trong chốn phòng the?
>> Tăng khoái cảm tình dục
>> Những quan niệm sai lầm về sức khỏe tình dục 
>> Nguyên do khiến đời sống tình dục tụt dốc
>> Cải thiện nhu cầu tình dục theo lứa tuổi
>> Những điều khiến đàn ông mê hoặc trong lúc 'yêu
>> Thủ phạm ảnh hưởng đến đời sống tình dục
>> Điểm mặt thực phẩm giết chết ham muốn tình dục
>> Những tư thế 'yêu' giúp đốt cháy calo
>> Thúc đẩy ham muốn tình dục
>> Rối loạn tình dục tuổi xế chiều
>> Những điều cần biết về sức khỏe tình dục ở nam giới
>> Tăng cường sức khỏe tình dục ở nam giới
>> Thực phẩm cải thiện sức khỏe tình dục ở nam giới
>> 5 điều ảnh hưởng đến ham muốn tình dục
>> Những thứ làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục
>> Ăn để khỏe 'chuyện ấy
>> Lợi ích sức khỏe của 'chuyện ấy
>> Thay đổi chế độ ăn để cải thiện 'chuyện ấy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.