Israel, Mỹ vẫn chưa “đồng giọng” về Iran

07/09/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak ngày 6.9 cho biết vẫn còn những khác biệt với Mỹ liên quan đến chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran, bất chấp những nỗ lực của Washington và Tel Aviv nhằm đạt thỏa thuận về vấn đề này.

Theo hãng tin AP, ông Barak phát biểu tại cuộc họp của đảng Độc lập rằng “đồng hồ đang gõ với nhịp khác nhau” đối với Mỹ và Israel, ý nói những khác biệt vẫn còn tồn tại về lịch trình cho bất kỳ một hành động tấn công nào nhằm vào các cơ sở hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo.

Đầu tuần này, giới chức Israel cho biết Mỹ và Israel đang làm việc chặt chẽ với hy vọng hòa hợp quan điểm của 2 nước.

Các quan chức đã tổ chức những cuộc họp kín về việc nên xử lý chương trình hạt nhân của Iran như thế nào.

Ehud Barak
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak - Ảnh: AFP

Ông Barak, người đã hội đàm trong nhiều giờ với Phó chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Đô đốc James A. Winnefeld, nhắc lại rằng Tel Aviv bảo lưu quyền đơn phương tấn công Iran.

Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng “không có nghi ngờ gì” về sự sẵn sàng của Washington đối mặt với thách thức ở mọi cấp độ.

Israel tin rằng thời gian đang vơi dần đối với việc ngăn chặn Iran có được vũ khí hạt nhân, trong khi Mỹ phản đối bất kỳ hành động quân sự nào của Israel nhằm vào Iran trong thời điểm hiện tại.

Trùng Quang

>> Iran tuyên bố không dừng các chương trình hạt nhân dù chỉ một giây
>> Iran “củng cố các nhà máy hạt nhân”
>> Tàu ngầm hạt nhân Nga “áp sát bờ biển Mỹ” ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.