Mua số mệnh bằng phong thủy

02/03/2013 09:35 GMT+7

(TNTS) Theo quan niệm phong thủy thời nay, có nhiều tiền thì mua được giàu sang, hạnh phúc và sự nghiệp, nhưng bản thân các thầy phong thủy nhiều khi còn không đoán ra số mệnh của chính mình.

Muốn thêm thắt sắc màu trong đời sống tình cảm, hoặc tạo đà tiến cho sự nghiệp? Tất cả đều có thể, theo lời phán chắc như đinh đóng cột của một thầy phong thủy nổi tiếng đã được hãng máy bay giá rẻ Jetstar nhờ cậy để xem xét “giò cẳng” dàn máy bay A320 gồm 17 chiếc nhân dịp đầu năm Quý Tỵ.

Thời của phong thủy

Theo CNN, hãng hàng không trụ sở tại Singapore đã quyết định “thỉnh” thầy David Tong với hy vọng tạo đà phất cho cả Jetstar lẫn hành khách trong năm mới. Kết quả là website của Jetstar có thêm một trang phụ, ở địa chỉ fengshui.jetstar.com, có thể mang lại tất tần tật mọi điều mong mỏi thầm kín nhất cho mỗi hành khách sử dụng dịch vụ của hãng này. Bạn chỉ việc gõ vào ngày sinh tháng đẻ, giới tính, điều mình cầu ước trong năm nay, chẳng hạn, tài lộc, sức khỏe, sự nghiệp, tình yêu, bè bạn, và trang web sẽ khuyên bạn nên chọn hàng ghế nào khi bay, điểm đến và giờ giấc lên đường.

Trong trường hợp “quẻ” kêu phải khởi hành từ 5 giờ sáng mới hên, chẳng biết có ai thực hiện đúng theo yêu cầu này không.

 
Ảnh: Shutterstock

 
Sòng bài Star City ở Sydney - Ảnh: Wikimedia

 
Thầy phong thủy Tony Chang - Ảnh: Bloomberg

Dù biết rằng đây là một chiêu câu khách của Jetstar, nhưng có vẻ như chẳng ai thấy phiền lòng, mà ngược lại nhiều người còn thấy vui nữa đằng khác. Tuy nhiên, điều này cho thấy ngành bói toán phong thủy có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với giới kinh doanh ở các quốc gia phương Đông. Không ít các công ty tư vấn thầy phong thủy về mọi việc, từ thiết kế tòa nhà đến tổ chức lễ khai trương như thế nào để kinh doanh thuận lợi. Ví dụ, chi nhánh tại Hồng Kông của nhà đấu giá nổi tiếng Sotheby's chỉ bắt đầu hoạt động hồi năm ngoái sau khi thầy chọn được ngày tốt nhất.

Ngành du lịch cũng không ngoại lệ, với các sòng bài nổi tiếng luôn tuân thủ chặt chẽ luật phong thủy để làm sao “hút hết” mọi của cải trong thiên hạ, từ thiết kế logo đến vị trí cửa ra vào. Như sòng bài Star City ở Sydney đã cho che thêm một tấm bạt phong thủy trong dự án tái phát triển trị giá 760 triệu USD. Tuy nhiên, đâu phải chỉ có chủ sòng bài mới biết khôn, các con bạc cũng tuân thủ chặt chẽ luật phong thủy khi lao đầu vào cuộc đỏ đen.

Chẳng hạn, nếu vận đang đỏ và thắng liên tục trên sới bạc, có chết cũng không đứng dậy để theo tiếng gọi của tự nhiên. Theo trang acefengshui, tiếng lóng của hành động tiểu tiện trong tiếng Quảng là “tháo nước”, mà nước đồng nghĩa với tiền bạc, cho nên chẳng con bạc nào dại gì “đổ tiền xuống cống” trong lúc đang thắng đậm.

Vào năm 2008, khi đám mây khủng hoảng tài chính bao phủ khắp toàn cầu, các chủ xưởng tại Hồng Kông dù lo lắng cách mấy cũng không áp dụng những cách mà đồng nghiệp phương Tây thường dùng trong trường hợp này là cắt giảm chi phí hoặc thuê chuyên gia quản lý. Thay vào đó, họ bưng lễ vật thỉnh thầy phong thủy phán cho một quẻ, chẳng hạn như trường hợp của Allan Chau, Tổng giám đốc Nhà máy Tien Po. Ông Chau cam đoan rằng nhờ nghe lời thầy, chỉnh hướng cổng nhà máy từ phía nam sang phía tây, doanh thu của hãng tăng gấp đôi năm trước trong khi nhiều doanh nghiệp lụn bại, theo CNN. Đừng tưởng Tổng giám đốc Chau là người hay mê tín dị đoan, ông tốt nghiệp ngành kỹ sư thuộc Đại học Cornell ở Mỹ, điều hành công ty với 1.400 nhân công và có doanh thu hơn 2 triệu USD/năm.

Giàu sang và bê bối

Như đã nói ở trên, các trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng và các sòng bạc tại châu Á đều đặt cược vào phong thủy với hy vọng sẽ đời đời ăn nên làm ra, bất chấp thời thế đảo điên ra sao. Tổng giám đốc Chau cho hay có năm ông bỏ ra đến 100.000 USD để đổi lại những thông tin tư vấn kinh doanh từ thầy. Phí mời thầy chẳng rẻ tí nào, văn phòng dưới 18 m2 có thể mất đến 1.300 USD cho một lần thỉnh, và 6.500 USD cho công ty diện tích từ 185 đến 460 m2, theo CNN.

Theo BBC dẫn lời thầy phong thủy Kerby Kuek, khách hàng của ông này đến từ khắp nơi trên thế giới, từ Mỹ, Canada đến Anh, thậm chí ở Cuba hoặc Nam Phi. Ông này cho biết nếu thầy giỏi có thể bỏ túi đến 40.000 USD để phân tích một căn hộ rộng khoảng 55 m2, theo tờ The New York Times. Muốn tham gia một lớp học về thuật này có thể tốn đến 250 USD/giờ.

Trong thời buổi hiện nay, khi con người muốn phất lên bằng con đường ngắn nhất, không ai giàu sang như các thầy phong thủy. Trong khi một số thầy cần mẫn làm giàu bằng cách xem cho số đông, một vài người đã chọn “mỏ vàng” để khai thác cho đáng công mà hưởng lợi lại nhiều. Khét tiếng nhất phải kể đến vụ thầy phong thủy Tony Chan ra tòa giành quyền thừa kế tài sản 6 tỉ USD của nữ tỉ phú giàu nhất châu Á Cung Như Tâm, mất năm 2007 vì ung thư, thọ 69 tuổi. Dù chẳng biết tí gì về thuật phong thủy, cựu nhân viên pha chế rượu Chan vẫn rù quyến được trái tim của nữ tỉ phú lập dị nhờ vào ngoại hình điển trai và tài ăn nói thuyết phục.

Tòa án đã tuyên bố Chan làm giả di chúc để chiếm đoạt tài sản của người tình già. Trong một vụ khác, một thầy bói tự phong tại Singapore hồi năm ngoái cũng bị kết tội xâm hại tình dục khách hàng là một cô gái mới 20 tuổi trong lúc bày trò trừ tà.

Mới đây, Goh Chuen Meng, một trong những thầy phong thủy nổi tiếng nhất xứ sở sư tử biển đang vướng vào vụ kiện tụng với nhân tình suốt 23 năm vì tranh giành bất động sản trị giá triệu đô. Có vẻ như danh tiếng vang rền về phong thủy cũng không giúp thầy Goh thoát được vụ tranh chấp bẽ mặt này.

Tin như tin phong thủy

Tại Hồng Kông, lối vào trụ sở chính của Ngân hàng HSBC được canh gác bởi 2 con sư tử đá, biểu tượng truyền thống dùng để bảo vệ tài sản bên trong. Tiền sảnh được thiết kế theo mô hình không gian mở để cho phép năng lượng lưu chuyển tự do, theo chỉ dẫn của thầy phong thủy.

Tại Singapore, chiều quay của Singapore Flyer, đu quay lớn nhất thế giới hiện nay, đã được thay đổi theo lời khuyên của các thầy phong thủy, sau khi các thầy “phán” rằng nó đã thổi bay sự thịnh vượng khỏi quận tài chính của nước này.

Các công ty cũng sử dụng ngày tốt lành cho các sự kiện đặc biệt và đặt những con số may mắn, như số 8 (nói trại thành “phát”) trong các mã cổ phiếu và bảng số xe.

Để tránh điềm gở, nhiều thang máy trong các tòa cao ốc văn phòng hoặc khu dân cư đều không có nút tầng 4, vì số 4 đồng âm với từ “chết” trong tiếng Trung.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.