UEFA có dám loại Real Madrid, Barcelona và Juventus khỏi Champions League?

Giang Lao
Giang Lao
08/05/2021 12:46 GMT+7

Tờ Marca vừa đặt câu hỏi nặng ký với UEFA: ‘Giờ thì sao? Real Madrid, Barcelona và Juventus có bị loại khỏi Champions League ?’, sau khi tổ chức này vừa ra án phạt với các CLB thành lập European Super League.

Theo đó, LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa công bố mức phạt với các CLB ly khai thành lập giải European Super League, nhưng đang bỏ ngỏ lệnh trừng phạt với 3 CLB khổng lồ còn lại là Real Madrid, Barcelona và Juventus, những đội vẫn giữ ý định tổ chức giải trên.
Trước đó, kênh ESPN tiết lộ 9 CLB gồm Arsenal, AC Milan, Chelsea, Atletico Madrid, Inter Milan, Liverpool, Man City, Manchester United và Tottenham kịp rút lui và tái hòa nhập với UEFA sau khi có sự thỏa thuận chịu phạt bị cắt giảm 5% doanh thu trong một mùa giải.
Sự thiện chí này đã được UEFA đồng ý và chấp nhận việc tái hòa nhập của 9 CLB trên, nhưng còn 3 CLB Real Madrid, Barcelona và Juventus sẽ là một cuộc đối đầu căng thẳng để tìm giải pháp xử lý.
Theo tờ Marca nhận định: “UEFA sẽ loại Real Madrid, Barcelona và Juventus khỏi Champions League? Hoàn toàn có thể. Mặc dù rất khó tưởng tượng, nhưng khả năng 3 đội bóng này bị cấm dự mùa 2021 - 2022 rất dễ xảy ra khi cơ quan bóng đá châu Âu đang hành động rất mạnh tay và quyết liệt”.
Tờ báo của Tây Ban Nha tiết lộ thêm: “UEFA hiện muốn 3 CLB này ký một thỏa thuận như 9 CLB đã tái hòa nhập, nhưng sẽ không dễ vì vai trò đứng đầu của Real Madrid, Barcelona và Juventus ở European Super League. Do đó, 2 bên cần phải có các cuộc họp để tìm giải pháp”.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin khẳng định sẽ xử lý mạnh tay các CLB ly khai còn ngoan cố

AFP

Trong khi đó, có vẻ UEFA không nhượng bộ, khi vẫn gửi một bức thư cho 3 CLB Real Madrid, Barcelona và Juventus với lời lẽ rất mạnh cùng tuyên bố sẽ trừng phạt cực nặng, mà theo kênh ESPN cho biết án phạt sẽ bị cấm thi đấu đến 2 mùa giải ở Champions League.
UEFA cũng chuẩn bị trước kịch bản này khi cắt giảm 5% doanh thu trong một mùa giải của 9 CLB ly khai nhưng tái hòa nhập, để phân bổ lại cho các đội khác trong trường hợp mùa tới Real Madrid, Barcelona và Juventus không dự Champions League nhằm giảm bớt thiệt hại về bản quyền truyền hình.
Tuy nhiên, nếu Champions League không có Real Madrid, Barcelona và Juventus thì sẽ là thiệt hại quá lớn cho cả đôi bên, UEFA đối mặt với tình trạng giải đấu bị mất giá về bản quyền truyền hình, còn các CLB này thì đối mặt với khủng hoảng tài chính vì mất nguồn thu từ cúp châu Âu.
Do đó, tờ Marca cho rằng, đây sẽ là câu hỏi mà cả UEFA và 3 CLB ly khai còn lại Real Madrid, Barcelona và Juventus cần xem xét và cân nhắc lại, trước khi đi đến quyết định cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.