Đi du lịch ở Syria để bớt... cô đơn

08/01/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Sự cô đơn, buồn chán đã đưa người đàn ông Nhật Bản 45 tuổi tên Toshifumi Fujimoto đi du lịch đến một trong những quốc gia nguy hiểm nhất trên thế giới, Syria.

Ông Fujimoto, một tài xế xe tải, đã đi du lịch suốt một tuần tại thành phố miền bắc Aleppo, một trong những điểm nóng nhất trong cuộc nội chiến ở Syria, theo tin tức từ đài ABC ngày 7.1.

Trong trang phục lính Nhật cùng hai máy chụp ảnh và một máy quay phim, ông Fujimoto mua vé máy bay 2.500 USD đi từ Nhật đến Thổ Nhĩ Kỳ, rồi băng qua biên giới đến trận địa Aleppo.

Ông Fujimoto không hề mang theo nón bảo hiểm và áo chống đạn, vì cho rằng chúng quá nặng. “Thật thú vị. Syria đem đến cảm giác mạnh mà không nơi nào có được”, ông Fujimoto cho AFP biết.

Trong suốt chuyến du lịch kéo dài một tuần tại điểm nóng, ông Fujimoto ghi lại nhiều hình ảnh rất thật về cuộc chiến ở Syria, từ những nụ cười trẻ em, các phiến quân bị thương sau các cuộc giao tranh. Ông cập nhật hằng ngày trên mạng xã hội Facebook tất cả hành trình đến vùng đất nguy hiểm này.

Chuyến du lịch của ông Fujimoto trở thành tâm điểm báo chí thế giới nhưng bị cư dân mạng tại quê nhà Nhật Bản chỉ trích là “ngu ngốc”, và hầu như không có tờ báo hay đài truyền hình nào trong nước đưa tin về ông.

Theo ABC, chỉ có một vài cư dân mạng ủng hộ ông Fujimoto, cho rằng ông đã cho thế giới biết sự thật về cuộc nội chiến ở Syria.

Cuối cùng, ông quay trở lại thị trấn quê nhà Itami ở Nhật Bản an toàn hồi cuối tuần rồi, kết thúc chuyến du lịch đầy nguy hiểm.

“Nhiều người ở Nhật Bản có thể ghét tôi, nhưng tôi được đón tiếp nồng hậu ở Syria”, ông Fujimoto viết trên Facebook.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Fujimoto du lịch sang Syria. Ông từng ở Syria trong hai tuần hồi năm 2011, bay đến Yemen tham gia những cuộc biểu tình tại đại sứ quán Mỹ, sau đó tham gia biểu tình đòi lật đổ cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak tại quảng trường Tahrir ở Ai Cập.

ABC cho biết những chuyến du lịch đầy nguy hiểm của ông Fujimoto không phải để tìm cảm giác mạnh, mà để khỏa lấp cảm giác cô đơn, buồn chán.

Fujimoto đã ly dị và chia sẻ với AFP rằng ông hiện ở tình trạng “không gia đình, không bạn bè, không bạn gái”.

Phúc Duy

>> Xung đột Syria làm hơn 60.000 người chết
>> Tranh cãi về đề xuất của Tổng thống Syria
>> Indonesia kêu gọi Tổng thống Syria từ chức
>> Tổng thống Syria ra điều kiện đàm phán
>> Nga “chìa tay” với phe đối lập Syria
>> Giao tranh ác liệt ở Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.