VinaGame nhắc nhở FPT xâm phạm bản quyền

01/01/2006 21:21 GMT+7

Sáng qua, bạn tôi điện thoại: "Ông chơi game MU - Võ lâm truyền kỳ chưa?". Tôi tưởng hắn nói nhầm: "Làm quái gì có game đó. Chỉ có Võ lâm truyền kỳ và MU - Xứng danh anh hùng thôi cha". Hắn cười cười: "Vậy ông vô thử trang web MU - Xứng danh anh hùng đi rồi sẽ biết".

Xì-căng-đan gì của game online nữa đây, chẳng lẽ võ lâm Tàu và võ lâm thần thoại phương Tây cùng bắt tay nhau trên đường bôn tẩu ? Tôi vào trang web MU Việt Nam để tìm câu trả lời. Mục thông báo của website này viết: "Hỡi chư vị anh hùng đồng đạo võ lâm. Mừng xuân Bính Tuất 2006 và để đáp lại lòng mến mộ của chư vị anh hùng, từ ngày 1/1/2006, MU Việt Nam - Xứng Danh Anh Hùng sẽ chính thức khai trương cụm máy chủ mới: Anh hùng Sơn trang như là món quà đáp lại tấm thịnh tình của quý vị trong thời gian qua". "Chư vị anh hùng đồng đạo võ lâm", văn phong nghe quen quen như do mấy "cha" admin của Võ lâm truyền kỳ viết. Thôi kệ, tư tưởng "giang hồ" gặp nhau là chuyện bình thường.

...xuất hiện trên trang web MU Việt Nam

Tôi kéo nút cuộn con chuột xuống, và lúc này mới... choáng. Phía dưới dòng chữ Hãy trở thành anh hùng MU Việt Nam - Trò chơi duy nhất miễn phí tại Việt Nam - Nhân sĩ võ lâm - EXP x 400% là hình ảnh các cao thủ Thiên Vương bang, Côn Luân, Đường Môn, Thúy Yên, Thiên Nhẫn, vốn đã "mặc định" trên trang web của Võ lâm truyền kỳ từ hơn nửa năm nay!

Chuyện gì đây ? Phải chăng MU đã có version mới, theo đó các cao thủ võ lâm Trung nguyên đã bước vào thế giới của những chiến binh và pháp sư bóng tối, từ Đông Bắc Á mở cuộc xâm lăng vào lục địa MU huyền thoại ? Thực tế hơn, phải chăng VinaGame (nhà cung cấp Võ lâm truyền kỳ) đã có nhã ý cho Công ty truyền thông FPT (nhà cung cấp MU Việt Nam) mượn đỡ vài hình ảnh của mình trong chương trình khuyến mãi hấp dẫn này?

Câu trả lời từ đại diện Công ty VinaGame là: "Không hề !". Ông Lê Hồng Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị VinaGame - bức xúc: "Ngày 29/12, chúng tôi được biết Công ty truyền thông FPT đã sử dụng một số hình ảnh là biểu tượng của trò chơi Võ lâm truyền kỳ do VinaGame và VDC độc quyền phát hành tại Việt Nam. Việc sử dụng hình ảnh vào mục đích thương mại mà không hề có văn bản xin phép này là hành động trái với các quy tắc ứng xử trong kinh doanh, vi phạm pháp luật Việt Nam".

VinaGame có hiểu được lý do vì sao FPT "lộn sòng" trong việc sử dụng hình ảnh Võ lâm truyền kỳ để khuyến mãi cho game MU - Xứng danh anh hùng ? Ông Lê Hồng Minh trả lời: "Chúng tôi chưa rõ. Tuy nhiên vì bất cứ lý do gì, khi một công ty nào đó muốn sử dụng những hình ảnh của trò chơi Võ lâm truyền kỳ thì ít nhất phải hành động theo phép lịch sự tối thiểu, tức là gửi thư xin phép. Sau đó, nếu được VinaGame cho phép, công ty này phải đăng tải nội dung thông báo rõ ràng trên trang tin điện tử của mình".

Được biết, Công ty VinaGame đã có văn bản yêu cầu Công ty truyền thông FPT không được sử dụng hình ảnh của trò chơi Võ lâm truyền kỳ dưới bất kỳ hình thức nào, đồng thời phải đăng tải thông tin xin lỗi trên trang web MU và 3 tờ báo lớn. Nếu yêu cầu của VinaGame không được đáp ứng, VinaGame sẽ chuẩn bị các thủ tục pháp lý để nhờ các cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật hiện hành.

Giang Khê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.