“Tôn Ngộ Không” mê vịnh Hạ Long

26/12/2010 22:24 GMT+7

Lục Tiểu Linh Đồng đã dành trọn cả ngày 26.12 ở TP Hạ Long (Quảng Ninh), bình chọn cho vịnh Hạ Long sau khi có hàng loạt hoạt động giao lưu sôi nổi tại Hà Nội.

Ngay từ sáng, Lục Tiểu Linh Đồng - Tôn Ngộ Không đã rất hào hứng cho chuyến đi thăm vịnh Hạ Long. Ông luôn đi ra đi vào khách sạn với dáng vẻ sốt ruột, chờ đông đủ cả đoàn để xuất phát.

Giải thích về niềm hưng phấn này, ông chia sẻ: “Từ lâu tôi đã được nghe nói tới vịnh Hạ Long có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nên tôi rất mong được chiêm ngưỡng”. Đúng 11 giờ ngày 26.12,  ông cùng đoàn Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc (CRI) đã có mặt tại Hạ Long và chính thức bấm nút bầu chọn qua mạng lúc 11 giờ 30 phút.

Lục Tiểu Linh Đồng, phấn khởi trong chiếc áo xanh gắn biểu tượng bầu chọn vịnh Hạ Long, nhận xét: “Thì ra vịnh Hạ Long đẹp và duyên dáng hơn nhiều so với những gì tôi hình dung, hơn xa phong cảnh Quế Lâm của chúng tôi”. Tại đây, Tôn Ngộ Không đã “bị” các em nhỏ và người dân bán hàng lưu niệm phát hiện và vây chặt để ngắm nhìn và tặng quà lưu niệm. Ông cũng mua một bức tranh khỉ làm bằng mỹ nghệ thủ công để lưu giữ lại kỷ niệm với Hạ Long.

9 giờ sáng hôm nay 27.12, Lục Tiểu Linh Đồng sẽ có mặt tại nhà sách Fahasa Hà Nội (338 Xã Đàn, Kim Liên) để tham gia lễ ký tặng sách cho bạn đọc cuốn Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây du và lễ ký hợp đồng trao bản quyền chính thức tác phẩm mới Nghe Tôn Ngộ Không kể chuyện Tây Du (2 tập). Chiều cùng ngày, ông tiếp tục đi thăm làng trẻ em SOS, nhà sàn Bác Hồ, Văn Miếu, khu di tích Hồ Chí Minh, thăm và tiếp kiến Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh. 

Để có được “mắt lửa ngươi vàng”

Lục Tiểu Linh Đồng bật mí ông vốn bị cận thị rất nặng (6 đi-ốp) nên việc thể hiện “mắt lửa ngươi vàng” của nhân vật Tề Thiên Đại Thánh sao cho thật tinh nhanh, thật lanh lợi thông minh đòi hỏi phải khổ luyện trong một thời gian rất dài.

Ông luyện mắt theo 3 cách: sáng sáng đứng ngắm bình minh lên, không chớp mắt trong 20 phút; tích cực đứng xem các trận bóng bàn, mắt liên tục theo dõi sự di chuyển của trái bóng; tối tối thắp nhang, mắt dõi theo làn khói nhang bay lên.

Trong nhà ông tại Bắc Kinh luôn nuôi 20 con khỉ để ông quan sát, nghiên cứu những động tác của chúng.

N.L.C

Nguyễn Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.