Y án vụ trộm điện nhà hàng xóm

16/09/2012 03:40 GMT+7

Ngày 13.9, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên bác kháng cáo của bị hại, y án 11 tháng 13 ngày tù đối với Nguyễn Thành Tâm (44 tuổi, ngụ quận 7) về tội “trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, nhà của Tâm giáp vách tường nhà của ông Nguyễn Tấn Của. Đầu tháng 11.2003, Tâm phát hiện lưới điện ngầm nội bộ nhà ông Của bị hở nên đã đấu nối dây nhằm chiếm đoạt nguồn điện sử dụng. Tâm đã mua thiết bị câu móc điện, lắp cầu dao đảo pha để có thể sử dụng điện từ đồng hồ nhà mình hoặc điện từ nguồn của nhà hàng xóm. Đồng thời, Tâm còn kéo dây qua nhà cha ruột gần đó để cha cùng sử dụng nguồn điện lấy trộm.

Đầu năm 2007, khi kiểm tra lại các biên lai đóng tiền điện, ông Của phát hiện số tiền tăng cao đột biến so với điện năng tiêu thụ của gia đình nên theo dõi. Khi ông Của tắt hết thiết bị điện trong nhà, đồng hồ vẫn chạy; khi nhà ông Của ngắt cầu dao điện, nhà Tâm liền bị cúp điện. Lập tức, ông Của làm đơn tố cáo hành vi trộm cắp điện của gia đình Tâm. Ngày 28.4.2007, cơ quan công an phối hợp Điện lực Tân Thuận kiểm tra và bắt quả tang gia đình Tâm đang sử dụng điện từ đường dây nhà hàng xóm.

Cấp sơ thẩm đã xử phạt Tâm 11 tháng 23 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) và buộc bồi thường thiệt hại cho gia đình ông Của là 28.793.038 đồng. Xác định cha Tâm không biết việc Tâm trộm cắp điện nên không xử lý hình sự. Cho rằng cấp sơ thẩm đã bỏ sót người, lọt tội; số tiền bồi thường là không có cơ sở nên ông Của đã làm đơn kháng cáo. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, bị hại không nêu lên được tình tiết nào mới nên Hội đồng xét xử đã tuyên y án sơ thẩm. 

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.