Thuê tư vấn Pháp lập quy hoạch vùng Hà Nội

20/05/2013 17:19 GMT+7

(TNO) Chiều nay 20.5, Bộ Xây dựng cho biết Bộ đã kiến nghị Thủ tướng cho phép thuê đơn vị tư vấn là Viện Quy hoạch phát triển đô thị vùng IAU-Ile de France (Pháp) lập đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

(TNO) Chiều nay 20.5, Bộ Xây dựng cho biết Bộ đã kiến nghị Thủ tướng cho phép thuê đơn vị tư vấn là Viện Quy hoạch phát triển đô thị vùng IAU-Ile de France (Pháp) lập đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

>> Phải trả tiền để chụp ảnh quy hoạch Hà Nội
>> Về quy hoạch Hà Nội

 quy hoạch hà nội
Sẽ thuê tư vấn ngoại lập quy hoạch Vùng Thủ đô Hà Nội - Ảnh: Lê Quân

Theo Bộ Xây dựng, trước đó, có 3 đơn vị tư vấn nước ngoài gửi hồ sơ đến xin lập quy hoạch vùng Hà Nội là Công ty Hansen Partnership (Australia), Viện Quy hoạch phát triển đô thị vùng IAU-Ile de France (Pháp) và Công ty EGIS (Pháp).

Sau khi xem xét, đánh giá năng lực của 3 tổ chức trên, Bộ Xây dựng đã quyết định chọn Viện Quy hoạch phát triển đô thị vùng IAU-Ile de France, do thấy đơn vị này đủ năng lực cũng như kinh nghiệm để đảm nhận công việc.

Bộ Xây dựng cũng cho biết thêm, Viện Quy hoạch phát triển đô thị Vùng IAU-Ile de France chính là đơn vị thực hiện đồ án quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Paris, đã được nước Pháp phê duyệt trong năm 2011. Ngoài ra, đơn vị này cũng từng tham gia nghiên cứu quy hoạch vùng Thủ đô Hà Nội hồi năm 2006.

Cũng theo Bộ Xây dựng, sau khi Thủ đô Hà Nội được điều chỉnh địa giới hành chính vào năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch xây dựng vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2030. Cuối năm 2012 có một số ý kiến đề xuất thêm các tỉnh Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang vào quy hoạch Vùng Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, trong lần thuê tư vấn nước ngoài này, Bộ Xây dựng cho biết, đơn vị tư vấn nước ngoài sẽ lập quy hoạch Vùng Thủ đô Hà Nội gồm các tỉnh, thành phố: Hà Nội; Hưng Yên, Bắc Ninh, Hòa Bình, Hà Nam; Vĩnh Phúc; Hải Dương.

Lê Quân

>> “Rối” với quy hoạch Hà Nội
>> Chặn sốt đất ảo ăn theo quy hoạch Hà Nội
>> Cần làm rõ định hướng thoát lũ trong quy hoạch Hà Nội
>> Người dân góp ý quy hoạch Hà Nội
>> Quy hoạch Hà Nội mở rộng: Bao nhiêu dự án sẽ phải dừng?
>> Chọn nhà thầu tư vấn nước ngoài lập quy hoạch Hà Nội mở rộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.