Electronic Arts rục rịch đưa game lên Windows Phone 8

14/08/2012 20:14 GMT+7

(TNO) Electronic Arts - nhà phát triển trò chơi lớn thứ hai tại Mỹ - vừa tiết lộ đang nói chuyện với Microsoft để đưa các tựa game di động của hãng này lên hệ điều hành Windows Phone 8 trong thời gian tới.

(TNO) Electronic Arts (EA) - nhà phát triển trò chơi lớn thứ hai tại Mỹ - vừa tiết lộ đang nói chuyện với Microsoft để đưa các tựa game di động của hãng này lên hệ điều hành Windows Phone 8 trong thời gian tới, theo Bloomberg ngày 13.8.

Cụ thể, ông Peter Moore - Giám đốc điều hành tại EA -  nói với Bloomberg rằng hãng này đang làm việc rất chặt chẽ với Microsoft, đồng thời nhận định bất cứ điều gì cho phép nhiều nền tảng có thể đáp ứng nhanh và đi kèm "một thành phần game" đều tốt cho EA.

Còn theo Slashgear, EA dường như đang mong muốn tìm kiếm một chỗ đứng khi hệ điều hành di động mới của Microsoft chính thức "lên kệ".

Bloomberg cho biết, EA quyết định "nói chuyện" với Microsoft bởi họ nhận thấy hệ điều hành Windows Phone 8 là trung tâm cho chiến lược phát triển trên thiết bị di động của mình.

So với Android và iOS, hệ điều hành của Microsoft xem ra vẫn chưa đủ sức hấp dẫn đối với các nhà phát triển ứng dụng nói chung và hãng sản xuất trò chơi điện tử (game) nói riêng.

Cụ thể, hiện có khoảng 100.000 ứng dụng cho sản phẩm Microsoft (tức hệ điều hành Windows Phone), một con số khá khiêm tốn so với trên 600.000 ứng dụng dành cho mỗi nền tảng như Android của Google hay iOS của Apple.

Theo nhận định của phân tích viên Robert Jakobsen tại ngân hàng đầu tư Jyske (Đan Mạch) thì Windows Phone 8 là một nền tảng tốt cho các nhà phát triển game bởi "hệ điều hành này có mối quan hệ với các ứng dụng cổ điển trên nền tảng Windows dành cho máy tính cá nhân".

Nhiều ý kiến cho rằng, để tạo đà cho Windows Phone 8 bùng nổ, Microsoft nhất thiết cần sự hậu thuẫn từ các nhà phát triển ứng dụng, hay nói cụ thể hơn là Microsoft cần khuyến khích các nhà phát triển tạo ra nhiều ứng dụng hơn nữa cho nền tảng di động của mình nhằm cạnh tranh với điện thoại iPhone và loạt điện thoại thông minh chạy Android.

An Huy

>> HTC sắp ra mắt điện thoại Windows Phone 8
>> Rò rỉ cấu hình điện thoại Samsung chạy Windows Phone 8
>> Nokia sắp ra mắt sản phẩm chạy Windows Phone 8
>> CEO Nokia: Windows Phone 8 phát hành vào tháng 10.2012
>> HTC công bố ba điện thoại chạy Windows Phone 8
>> Microsoft công bố hệ điều hành Windows Phone 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.