Chương trình thực tế của đài NBC bị phản đối gay gắt

14/08/2012 14:05 GMT+7

(TNO) Khoảng 100 người đã tụ tập tại thành phố New York (Mỹ) vào ngày 13.8 để biểu tình phản đối một chương trình truyền hình thực tế của đài NBC.

(TNO) Khoảng 100 người đã tụ tập tại thành phố New York (Mỹ) vào ngày 13.8 để biểu tình phản đối một chương trình truyền hình thực tế của đài NBC.

Trong chương trình này, các cặp đôi gồm một người nổi tiếng và một cựu binh sĩ Mỹ sẽ thi đấu với nhau thông qua các bài diễn tập quân sự.

Theo AFP, chương trình này có tên Stars Earn Stripes được phát sóng số đầu tiên vào ngày 13.8, với sự tham gia dẫn chương trình của tướng Wesley Clark (đã nghỉ hưu) và một số ngôi sao khác.

Trong số đầu tiên, 8 ngôi sao Mỹ sẽ bắt cặp với 8 cựu binh sĩ Mỹ tham gia thi đấu với nhau thông qua các bài diễn tập quân sự như: điều động binh sĩ từ trực thăng, các chiến dịch trên biển và bắn đạn thật tầm xa...

Những người biểu tình cho rằng chương trình Stars Earn Stripes đã cổ súy chiến tranh, trong khi dân Mỹ đang rất bức xúc trước việc nhiều lính Mỹ hy sinh mỗi ngày trong các cuộc xung đột ở Afghanistan và một số nước khác.

“Con trai tôi trở về từ cuộc chiến tranh thật sự ở Iraq và Afghanistan, trên người đầy thương tích. Tôi hy vọng NBC sẽ cân nhắc lại việc phát sóng chương trình Stars Earn Stripes”, AFP dẫn lời bà Sarah Fuhro, một người tham gia biểu tình thuộc Hội gia đình các binh sĩ Mỹ.

Theo AFP, 7 người đoạt giải Nobel Hòa bình ở Mỹ (bao gồm một người ở Nam Phi) đã cùng ký tên vào bản kiến nghị, yêu cầu đài NBC ngừng phát sóng chương trình này.

Tuy nhiên, đài NBC cho biết Stars Earn Stripes được thực hiện với mục đích tôn vinh các thanh niên Mỹ nhập ngũ, tham gia vào những cuộc chiến nguy hiểm mỗi ngày, và chương trình này hoàn toàn không cổ súy chiến tranh.

Chương trình thực tế của đài NBC bị phản đối gay gắt 
Hình ảnh từ chương trình Stars Earn Stripes
- Ảnh chụp màn hình video của đài NBC

Phúc Duy

>> Chương trình truyền hình thực tế "Ước mơ của em
>> Chương trình truyền hình thực tế tuổi trẻ VN làm theo lời Bác
>> Chương trình truyền hình thực tế về học trò nghèo
>> Truyền hình thực tế, thực đến đâu ?
>> Truyền hình thực tế về việc nuôi con bằng sữa mẹ
>> Truyền hình thực tế “thực” đến tàn nhẫn?
>> Có nên cho trẻ em tham gia truyền hình thực tế?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.