Đẩy mạnh gói 30.000 tỉ đồng

20/02/2014 20:19 GMT+7

(TNO) Ngày 20.2, UBND TP.HCM ban hành kế hoạch triển khai chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải liên quan đến gói 30.000 tỉ đồng .

Theo đó, TP chỉ đạo Sở Xây dựng kết nối 11 dự án nhà ở xã hội, quy mô 3.000 căn hộ với Hội đồng xét duyệt cho thuê, thuê mua, mua nhà ở xã hội TP, Quỹ phát triển nhà ở TP để đẩy nhanh tiến độ phân phối quỹ nhà này cho các đối tượng nhà ở xã hội của TP.

Qua đó, các đối tượng này có đủ điều kiện để ký kết hợp đồng tín dụng vay vốn hỗ trợ nhà ở để thuê, thuê mua, mua nhà ở xã hội.

Tiếp tục thực hiện kết nối ba bên là chủ đầu tư với 5 ngân hàng được Chính phủ lựa chọn cho vay vốn gói tín dụng 30.000 tỉ đồng và khách hàng. Đồng thời, lập danh mục các dự án nhà ở thương mại có căn hộ diện tích nhỏ hơn 70 m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 công bố thông tin lên website để những đối tượng đủ điều kiện mua nhà xã hội có nhu cầu đăng ký mua và vay vốn hỗ trợ.

Lập danh mục doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, dự án chuyển đổi công năng từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội trên địa bàn TP, báo cáo Bộ Xây dựng thông báo Ngân hàng Nhà nước để hưởng chính sách cho vay hỗ trợ nhà ở theo quy định.

Đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM, UBND TP yêu cầu phối hợp với 5 ngân hàng thương mại nhà nước đẩy nhanh tiến độ giải ngân gói tín dụng 30.000 tỉ đồng. Có văn bản chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại Nhà nước trên địa bàn TP sau khi nhận được danh mục dự án nhà ở xã hội, dự án chuyển đổi công năng từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội của Bộ Xây dựng gửi cho Ngân hàng Nhà nước, thì chủ động triển khai thực hiện thẩm định các dự án này.

Dự án nào phù hợp, ngân hàng có thể giải ngân thông báo cho Sở Xây dựng để triển khai hoạt động kết nối chủ đầu tư dự án, người dân có nhu cầu mua nhà với ngân hàng cho vay.

Đình Sơn - Đình Phú

>> Đề xuất cho 9 dự án vay gói 30.000 tỉ đồng
>> Vướng mắc gói 30.000 tỉ đồng: Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ
>> Nghiên cứu giảm lãi suất gói 30.000 tỉ đồng
>> Đã giải ngân 470,8 tỉ đồng trong gói 30.000 tỉ đồng
>> Gói 30.000 tỉ đồng mới giải ngân 343,5 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.