"Hố tử thần" sau vườn nhà

28/09/2012 18:40 GMT+7

(TNO) Sáng 28.9, bà Lê Thị Bông (64 tuổi, trú thôn Thượng Viên, thị trấn Cam Lộ, H.Cam Lộ, Quảng Trị) bất ngờ phát hiện một vụ sụt lún đất tạo thành một cái hố lớn ở sau vườn nhà.

(TNO) Sáng 28.9, bà Lê Thị Bông (64 tuổi, trú thôn Thượng Viên, thị trấn Cam Lộ, H.Cam Lộ, Quảng Trị) bất ngờ phát hiện một vụ sụt lún đất tạo thành một cái hố lớn ở sau vườn nhà.

Trong ngày, đã có rất đông người hiếu kỳ tìm tới nhà bà Bông để tận mắt thấy “hố tử thần” vừa mới xuất hiện.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, đất ở khu vực bị sụt lún khá xốp, miệng hố có đường kính hơn 2 m, độ sâu hố ước chừng gần 10 m (đã có người dùng một cây sào tre dài 8 m thọc xuống nhưng chưa xuống tới đáy hố).

“Buổi sáng thì nước ngầm trào lên gần đầy miệng hố, càng về chiều thì rút dần. Tôi sống chỉ một mình nên rất bất an, không biết điều gì sẽ xảy ra…”, bà Bông lo lắng nói.

Phát hiện hố sâu do sụt lún đất 2
Bà Bông rất lo lắng vì hố sụt lún này

Ông Nguyễn Trí Năm, Phó chủ tịch UBND thị trấn Cam Lộ cho hay khu vực hố ở nhà bà Bông cách sông Hiếu chỉ chừng 300 m và cũng gần với “xóm sụt lún” Hậu Viên (43/43 hộ dân ở xóm này đã được di dời từ năm 2007). Trong 5 năm trở lại đây, khu vực này cũng ghi nhận một vài vụ sụt lún nhỏ ở vườn nhà hàng xóm bà Bông.

“Chúng tôi đã đến tận nơi quan sát, thấy sự việc bất thường nên đã báo lên cho Phòng TN-MT, Công an, Ban chỉ huy quân sự huyện… Đồng thời chúng tôi đã yêu cầu thôn và gia đình bà Bông lập hàng rào, tránh để người dân qua lại nhiều”, ông Năm nói.

Được biết, năm 2006, cũng tại H.Cam Lộ (thôn Tân Hiệp, xã Cam Tuyền) đã xảy ra một vụ sụt lún đất nghiêm trọng, lớn chưa từng thấy, với gần 40 hố sụt lớn được phát hiện, buộc chính quyền phải khẩn cấp di dời hơn 160 hộ dân đến nơi ở mới.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Sụt lún đất trong khu dân cư
>> Vụ nứt, sụt lún đất ở Di Linh: Các nhà khoa học vào cuộc
>> Nứt đất, sụt lún đất ở Di Linh liên quan đến tai biến địa chất
>> Lại sụt lún đất ở Phú Yên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.