Philippines bắt 62 người, phát hiện thêm kho vũ khí

06/12/2009 16:50 GMT+7

(TNO) Ngày 6.12, giới chức an ninh Philippines cho biết họ đã bắt giữ hơn 60 người và tịch thu được nhiều vũ khí sau khi ban bố thiết quân luật ở tỉnh miền nam Maguidanao, theo hãng tin AFP.

Cảnh sát địa phương cho hay trong số 62 người bị bắt giữ trong những cuộc bố ráp cuối tuần này, có 15 người bị bắt từ một nông trại do Tỉnh trưởng Maguidanao là Andal Ampatuan Snr làm chủ.

Cũng tại đây, lực lượng an ninh phát hiện một lượng lớn súng trường được chôn dưới lớp đất phủ đầy cỏ.

 

Giới chức Philippines phát hiện một kho vũ khí được chôn dưới khu đất thuộc quyền sở hữu của gia tộc Ampatuan hôm 6.12 - Ảnh: AFP

Giới chức Philippines khẳng định quyết định ban bố thiết quân luật ở tỉnh Maguidanao từ tối 4.12 là cần thiết để dập tắt bất cứ cuộc nổi loạn nào của gia tộc Ampatuan.

Những người đứng đầu gia tộc Ampatuan này đã bị cáo buộc đứng đằng sau vụ thảm sát 57 người hồi tháng trước.

“Thiết quân luật cho phép lực lượng an ninh có thể theo sát những kẻ tình nghi tham gia vào cuộc nổi loạn, có lẽ một số trong những kẻ này có dính líu đến vụ thảm sát”, Andres Caro, một quan chức cảnh sát cấp cao của Philippines, nói.

Tỉnh trưởng Andal Ampatuan Snr cùng 4 thành viên khác trong gia tộc Ampatuan đã bị bắt giữ hôm 5.12 trong các cuộc bố ráp đầu tiên của lực lượng an ninh sau khi tình trạng thiết quân luật được ban bố.

Phát biểu trên đài phát thanh địa phương DZBB hôm nay (6.12), Bộ trưởng Tư pháp Agnes Devanadera nhấn mạnh những thủ lĩnh của gia tộc Ampatuan hiện đang bị giam giữ sẽ bị buộc tội nổi loạn.

Cũng trong ngày 6.12, lực lượng an ninh đã tìm thấy được hơn 40 khẩu súng cầm tay các loại và hàng chục thùng đựng đạn ở một ngôi nhà được cho là thuộc quyền sở hữu của ông Ampatuan Snr.

Một ngày trước đó, tức ngày 5.12, cảnh sát đã tịch thu 340.000 viên đạn, nhiều khẩu súng trường và một chiếc xe hơi bọc sắt tự chế tại một nhà kho thuộc gia tộc Ampatuan.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.