Kêu gọi đầu tư vào vùng duyên hải miền Trung

21/03/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Sáng 21.3, tại Đà Nẵng, Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng duyên hải miền Trung đã khai mạc, với sự tham dự của gần 500 đại biểu trong và ngoài nước.

(TNO) Sáng 21.3, tại Đà Nẵng, Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng duyên hải miền Trung đã khai mạc, với sự tham dự của gần 500 đại biểu trong và ngoài nước.

Vùng duyên hải miền Trung bao gồm các tỉnh, thành: Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa; là nơi có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế du lịch, dịch vụ, KCN, cảng biển… Song, thời gian qua, các tỉnh, thành trong vùng mạnh ai nấy làm, không thể liên kết.

Vì vậy, để tạo động lực cho sự phát triển bền vững của mỗi địa phương, Ban điều phối vùng duyên hải miền Trung phối hợp với UBND TP.Đà Nẵng tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư mang tính thống nhất, đồng bộ giữa các địa phương trong vùng. Qua đó, tổ chức kêu gọi, lựa chọn, thu hút các dự án đầu tư có ngành nghề và hàm lượng công nghệ phù hợp với lợi thế phát triển của toàn vùng nói chung cũng như từng địa phương nói riêng.

Theo ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, hội nghị lần này mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư để các địa phương tận dụng cơ hội của mình để biến tiềm năng thành lợi thế phát triển kinh tế-xã hội.

Hội nghị là diễn đàn trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế với lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố vùng duyên hải miền Trung.

Sáng 21.3, trong khuôn khổ hội nghị, Ban tổ chức đã khai mạc triển lãm thành tựu phát triển kinh tế và giới thiệu các dự án ưu tiên thu hút đầu tư của cả vùng duyên hải miền Trung.

 
Cắt băng khai mạc hội nghị

 
Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Trưởng Ban điều phối vùng duyên hải miền Trung, tham quan gian triển lãm

Tin, ảnh; Hữu Trà

>> Mở tuyến trung chuyển đến sân bay Đà Nẵng
>> Đà Nẵng quảng bá nhiều sự kiện du lịch lớn
>> Cháy lớn ở Đà Nẵng
>> Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai tại Đà Nẵng
>> Tăng chuyến bay đến Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.