Trường học tăng cường cảnh giác với đối tượng xấu

16/04/2014 10:09 GMT+7

Nhiều ngày qua, rất nhiều phụ huynh trên địa bàn Đà Nẵng tỏ ra bất an vì thông tin kẻ xấu trà trộn vào các trường Tiểu học để bắt cóc, trấn lột học sinh.

Nhiều ngày qua, rất nhiều phụ huynh trên địa bàn Đà Nẵng tỏ ra bất an vì thông tin kẻ xấu trà trộn vào các trường Tiểu học để bắt cóc, trấn lột học sinh.

Trường học tăng cường cảnh giác với đối tượng xấu
 Học sinh Đà Nẵng được tiếp cận bộ văn bản hướng dẫn tăng cường khả năng tự bảo vệ và tìm kiếm hỗ trợ khi gặp kẻ xấu do Sở GD-ĐT triển khai - Ảnh: N.H

Chị Thanh Hoài, phụ huynh có con đang theo học tại Trường Tiểu học Đ.B.P lo lắng chia sẻ với Thanh Niên: “Tôi nghe nhiều phụ huynh nói với nhau là đang rộ lên chuyện bắt cóc. Tôi lo quá, không biết sự thể như thế nào! Mấy hôm nay đi làm cũng phải tranh thủ đón con cho đúng giờ, và căn dặn cháu không được tự ý rời khỏi trường khi không có ba mẹ!”. Tại các trường Tiểu học, THCS... trên địa bàn Đà Nẵng, vào giờ chào cờ, sinh hoạt chung của lớp, việc thông tin nhắc nhở học sinh không tiếp xúc với người lạ được chuyển tải thường xuyên đến học sinh. Nhiều trường chỉ cho phép phụ huynh đón học sinh tại cổng trường không cho vào bên trong trường, hoặc khi vào trường không được che mặt, tăng cường lực lượng bảo vệ... để đảm bảo an ninh trường học.  

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, vào hồi đầu tháng 4, tại Trường tiểu học Đ.B.P (Q.Thanh Khê, Đà Nẵng), một em học sinh lớp 4 khi đang trên đường đi tập múa về, thì một người lạ mạo danh là người quen của phụ huynh em này đến đón hộ. Đối tượng này bế em học sinh lên xe ga định rồ xe chạy thì em này đã tri hô lên kịp thời, khiến đối tượng hoảng sợ, thả em xuống và bỏ chạy. Vào tháng 3, tại Trường Tiểu học Đ.B.L (Q.Thanh Khê, Đà Nẵng), có 2 học sinh bị kẻ gian đến dụ dỗ chở đi, nhưng 2 học sinh này cương quyết không đồng ý, thì bị đối tượng dùng giẻ bịt miệt và đưa đến chỗ vắng để trấn lột dây chuyền bạc. Những vụ việc này các trường đã báo cáo lên Phòng GD-ĐT quận.

Trước tình hình này, Phòng Giáo dục quận Thanh Khê đã nhanh chóng có công văn chỉ đạo các trường THCS, tiểu học, mầm non trên địa bàn tăng cường cảnh giác với đối tượng xấu, đẩy mạnh công tác an ninh trong trường học và an toàn cho học sinh. Theo đó, Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Khê, ông Nguyễn Tý đã yêu cầu các trường phải tăng cường công tác bảo vệ an ninh, trật tự trường học, theo dõi phát hiện phối hợp, phát hiện những trường hợp xâm hại đến học sinh trong khuôn viên trường và khu vực lân cận. Bên cạnh đó, cũng chủ động phối hợp với công an phường tổ chức tuyên truyền thông tin về thủ đoạn của các đối tượng xấu để học sinh, phụ huynh nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động các biện pháp phòng ngừa, phối hợp đấu tranh trấn áp tội phạm. Đồng thời, các trường MN, TH, THCS quản lý chặt chẽ việc đưa đón học sinh của phụ huynh vào đầu giờ và giờ tan trường. Văn bản còn nhấn mạnh, khi có sự việc bất thường xảy ra, phải báo cáo với lãnh đạo ngành và cơ quan chức năng để được hỗ trợ kịp thời.

Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng cho biết, Sở vừa phối hợp với Sở LĐ-TB-XH TP phổ biến bộ văn bản hướng dẫn chi tiết về phòng chống xâm hại, buôn bán người đến các trường học trên địa bàn TP. Ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Công tác HS-SV, Sở GD-ĐT cho biết, ngày 14.4, gần 160 trường Tiểu học, THCS tại Đà Nẵng đã được triển khai phổ biến bộ văn bản hướng dẫn này đến phụ huynh và học sinh, nhằm nâng cao ý thức đề cao cảnh giác, tăng cường khả năng tự bảo vệ và tìm kiếm hỗ trợ cho các em học sinh trước những đối tượng có ý định bắt cóc, cướp của hay xâm hại.

Minh Quân

Nguyễn Hà

 >> Điều tra vụ 'đầu gấu' trong trường học
>> Giám sát an toàn thực phẩm cạnh trường học
>> Tăng cường an ninh trường học
>> Đột nhập trường học trộm đồ rồi... ngủ quên
>> Trộm đột nhập trường học, mất 6 súng AK

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.