Bài học không nên để có lần thứ hai

15/12/2008 10:01 GMT+7

(TNO) Giang Châu ạ, bạn vừa đáng thương vừa đáng trách. Đáng thương ở chỗ bạn đã bị chồng ruồng bỏ một cách phũ phàng dù bạn không có lỗi. Đáng trách là bạn đã không giải quyết tình cảm của mình một cách dứt khoát để có hạnh phúc từ tình yêu đích thực.

Bạn muốn tự do và muốn được yêu, nhưng con đường đến tình yêu mà bạn đang đi sẽ không được ai và không được pháp luật công nhận; xã hội sẽ lên án và phần thua thiệt vẫn là bạn phải gánh chịu. Hôn nhân của bạn ngay từ đầu đã có vấn đề và mâu thuẫn ngày càng sâu sắc hơn. Bạn giỏi chịu đựng nhưng lại không dũng cảm dứt bỏ nó.

Theo tôi, trước tiên hãy giải quyết cái thai khi chưa quá muộn. Nếu bạn không muốn ly hôn thì bỏ cái thai là một việc làm khôn ngoan. Nếu để sanh ra đứa trẻ thì sự việc như cây kim trong bọc đã để lâu ngày, không biết hậu quả sẽ đi đến đâu. Nếu vì thương con mà không ly hôn thì bạn phải chấp nhận "sống chung với lũ" và không thể đi ngang về tắt với mối tình vụng trộm kia mãi. Bạn không thể có cả hai thứ - không định bỏ chồng mà lại muốn được yêu. Người tình của bạn nếu biết được điều đó anh ấy cũng sẽ chẳng thể chấp nhận.

Trong tình thế này bạn phải thật bình tĩnh, đừng rối trí mà mắc thêm sai lầm. Nếu ly hôn, bạn có khả năng tìm được hạnh phúc. Với một cuộc hôn nhân như hiện tại, người ngoài có thể thương và cảm thông với bạn. Nhưng, nếu tham lam, bạn sẽ trở nên đáng ghét. Bạn không dám ly hôn thì phải dũng cảm hy sinh tình cảm riêng của mình để giữ được gia đình. Nguyên nhân dẫn đến cuộc sống hiện nay của bạn là một bài học không nên để có lần thứ hai.

Đoàn Ngọc Hoài (TP.HCM)

>> "Buông" đúng lúc
>> Mong bạn tỉnh táo hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.