100.000 suất nhà trọ miễn phí và giá rẻ

23/06/2012 03:00 GMT+7

Hiện nay tại Hà Nội có gần 100.000 suất nhà trọ miễn phí, giá rẻ đang chờ đón thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi CĐ, ĐH.

Anh Nguyễn Anh Tuấn - Phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên (SV) TP.Hà Nội cho biết Thành đoàn và Hội SV TP.Hà Nội đã hoàn thành chương trình tập huấn cho 350 đội trưởng, đội phó các đội tình nguyện phục vụ chương trình tiếp sức mùa thi của TP. Có khoảng 100.000 suất trọ cho thí sinh, hơn 1.000 tình nguyện viên (TNV) được tập huấn đầy đủ kiến thức, tư vấn, hướng dẫn địa điểm thi cho thí sinh tại 8 nhà ga, bến xe; hàng trăm đội xe ôm tình nguyện đưa thí sinh đến nơi trọ và điểm thi. Ngoài ra, tại các địa điểm thi, hàng ngàn TNV của các trường CĐ, ĐH sẵn sàng chờ đón thí sinh.

Cũng theo anh Tuấn, năm nay tại một số tuyến xe buýt trọng điểm, đông người sẽ có các cảnh sát trẻ tuổi cùng đi trên hành trình nhằm xử lý kịp thời tình trạng trộm cắp, móc túi. Tại các nhà ga, bến xe cũng đều có lực lượng công an ứng trực. Ngoài ra, Thành đoàn còn xây dựng trang web chính thức của chương trình www.tiepsucmuathi.com.vn và số điện thoại nóng 04.38264032 để thí sinh tiện liên hệ lúc cần thiết.

Theo Phùng Khánh Thiện - TNV Hội tình nguyện Thắp lửa trái tim (đơn vị phụ trách tìm nhà trọ của chương trình), trong số các nhà trọ mà các đội TNV tìm được, có 6.000 chỗ trọ miễn phí dành cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, còn lại là các chỗ trọ giá rẻ được phân bổ khắp nơi trong thành phố, đặc biệt ưu tiên tại các địa điểm thi. Đội đang tích cực vận động khoảng 80 ký túc xá của các trường tham gia cung cấp hơn 12.000 chỗ ở cho thí sinh.

Tại chùa Bằng A (P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai), 100 TNV của hai CLB Mùa hè xanh và Gạch nắng (Trường ĐH Mỏ địa chất) đang ráo riết hoàn tất những khâu cuối cùng trong việc thu xếp chỗ ăn ở, sinh hoạt và học tập cho thí sinh ngay tại chùa. Quảng bá thông tin trên các mạng xã hội, phương tiện thông tin, chuẩn bị và tập huấn các phương án đón tiếp thí sinh và người nhà. Theo đó, các thí sinh và người nhà sẽ lưu trú tại 2 dãy nhà tầng, đủ chỗ ăn, nghỉ cho khoảng 400 người.

Trao đổi với PV Thanh Niên, thầy Thích Quảng Tín - Phó trụ trì chùa Bằng A cho biết dãy nhà đón thí sinh là chỗ nghỉ hằng ngày của phật tử, khách thập phương khắp nơi khi ghé về chùa. Chia sẻ với người dân nghèo các tỉnh đưa con em về Hà Nội thi đại học, nhà chùa trưng dụng dành làm nơi đón thí sinh, người nhà đến ở miễn phí. Trong suốt 2 đợt thi, TNV sẽ túc trực tại 6 bến xe đầu mối, điểm đỗ xe buýt gần chùa phụ trách đưa đón thí sinh. Những ngày lưu lại chùa, các phật tử và sinh viên tình nguyện sẽ tham gia nấu ăn, phục vụ hậu cần để thí sinh có được sự tập trung cao nhất cho các bài thi. Các suất ăn, chỗ ở đều được phục vụ miễn phí.

Cùng tham gia tổ chức hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh đi thi, chương trình Em tôi đi thi do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang duy trì từ 4 năm nay ngày càng mở rộng quy mô và chiều sâu hoạt động. Hiện tại, công việc chuẩn bị cho chương trình được triển khai khẩn trương và sôi động trên cả thế giới ảo. Bởi đã có hơn 700 thành viên đăng ký làm TNV thông qua Hội Sinh viên Bắc Giang tại Hà Nội và diễn đàn thanh niên Bắc Giang. Thông qua hội đồng hương, TNV đã tìm kiếm, vận động được gần 3.000 suất ở miễn phí giá rẻ.

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang Mai Sơn chia sẻ: “Năm thứ 2 phát động, chương trình Em tôi đi thi đã quyên góp số tiền lên tới gần 100 triệu đồng. Mùa thi năm nay, Em tôi đi thi sẽ có khoảng hơn 50 lượt xe đưa đi, đón về miễn phí”.

2.000 chỗ ở miễn phí cho thí sinh

Tiến sĩ Trần Hành - Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề công nghệ cao Đồng An (xã Bình Thắng, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cho biết nhà trường dành 2.000 chỗ ở miễn phí cho thí sinh và phụ huynh. Trường có căn tin với sức chứa 500 học sinh một lượt. Mỗi bữa ăn chỉ có 10.000 đồng/suất. KTX an toàn, không tệ nạn xã hội.

Bắt đầu từ ngày 26.6 trường nhận thí sinh ở trọ. Trường CĐ Nghề công nghệ cao Đồng An nằm sát làng ĐH Thủ Đức, TP.HCM gần một số trường ĐH như: Nông lâm, Thể dục thể thao, Kinh tế - Luật, Khoa học tự nhiên, Bách khoa, Khoa học xã hội và nhân văn. (Như Hùng)

Phi Loan - Phan Hậu

>> Cháy nhà trọ sinh viên
>> Nhà trọ sinh viên online
>> Nhà trọ sinh viên thời công nghệ cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.