Khắp nơi xuống đường ăn mừng chiến thắng của tuyển U.23 Việt Nam

02/12/2005 22:16 GMT+7

Ngay sau khi tiếng còi của trọng tài vang lên kết thúc trận đấu giữa đội tuyển U.23 Việt Nam và U.23 Malaysia với phần thắng nghiêng về phía đội tuyển của chúng ta. Khắp nơi trên cả nước người dân đã đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U.23 Việt Nam. Dưới đây là một số ghi nhận của PV Thanh Niên từ Bắc chí Nam.

* Tại TP.HCM, sau giờ tan tầm (17h) là mọi người đã hối hả trở về nhà để theo dõi trực tiếp trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Malaysia được phát sóng trên truyền hình. Dạo một vòng quanh các trục đường nổi tiếng có nhiều quán nhậu tập trung, một không khí vắng lặng khác hẳn so với ngày thường. Trái ngược với không khí im lìm ở các quán nhậu, tại các quán cà phê có trực tiếp bóng đá lúc này đông nghẹt khách, trong các quán không còn lấy một chỗ trống. Trước giờ khai cuộc khoảng hơn 1 tiếng, tại khu vực trước NVH Thanh niên, đội quân bán băng rôn, cờ... được dịp làm ăn phát đạt. Có lẽ đoán là tuyển Việt Nam sẽ thắng nên mọi người dừng xe lại mua rất đông.

Tranh thủ ghé mua "đồ chơi" để tối xuống đường. Ảnh Thạch Long

Khi trận đấu được trọng tài cho bắt đầu thì đường phố trở nên vắng lặng hơn. Tuy nhiên những phút vắng lặng đó chỉ kéo dài trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Mặc dù trận đấu vẫn chưa kết thúc (lúc này đội tuyển của chúng ta đang dẫn trước đội U.23 Malaysia với tỷ số 2-1) nhưng trên các đường phố tiếng xe máy đã bắt đầu rền vang với cường độ càng lúc càng nhiều và mật độ càng lúc càng dày.

"Dán cho chắc vào, không thì xuống đường bị 'bay' hết đó" - Ảnh Thạch Long

Đúng 19h50, khi trọng tài thổi còi cho trận đấu kết thúc, cũng là lúc đường phố ở TP.HCM tràn ngập người và xe rầm rập diễu hành qua các trục đường chính của quận 1. Hàng chục ngàn người hâm mộ đã đổ xuống đường với đủ các loại dụng cụ từ kèn trống, đến nồi xoong, cờ phướn, băng rôn... mang theo để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U.23 Việt Nam. Các con đường dẫn vào trung tâm thành phố, từng đoàn xe gắn máy cả ngàn chiếc nối đuôi nhau nhích từng chút một đổ vào khu trung tâm. Các cột đèn xanh đèn đỏ bây giờ không còn phát huy được tác dụng vì lúc này không ai chú ý đến nó, đèn xanh cũng như đèn đỏ các xe gắn máy vẫn phóng ào ào. Lúc này theo ghi nhận của chúng tôi thì dòng người và xe ở các quận như 5, 7, 10, Bình Thạnh... đang rầm rập đổ về các con đường trung tâm của thành phố như nước chảy vào vùng trũng. Trên đường ken đặc người là người. Bất kể già trẻ lớn bé, quen hay lạ đều có chung tâm trạng vui mừng, hớn hở. Mọi người cùng nhau hô vang "Việt Nam chiến thắng, Việt Nam vô địch!". Thật khó có thể diễn tả hết tâm trạng của mọi người hâm mộ lúc này.

Đoàn người và xe rầm rập diễu hành qua các trục đường chính ở quận 1, TP.HCM. Ảnh Thạch Long

Tại trục đường Phạm Ngũ Lão (Q.1, TP.HCM), một số lượng lớn người nước ngoài cùng hòa vào dòng người đang xuống đường để chúc mừng cho đội tuyển của chúng ta. Tại giao lộ Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thái Học, một anh Tây đã lấy máy hình bấm lia lịa ghi lại quang cảnh xuống đường của người dân Việt Nam với một cách thích thú và luôn miệng kêu lên "Việt Nam vô địch, Việt Nam vô địch, good, very good!".

Tây cũng xuống đường ăn mừng cổ vũ. Ảnh Thạch Long

Đến 22h00, tại các trục đường trung tâm quận 1, đặc biệt là khu vực trên đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi dòng người và xe vẫn chen nhau chật kín. Những chiếc xe gắn máy phải nhích từng chút một, còn xe hơi xe tải (trên trục đường Tôn Đức Thắng - đoạn giao nhau với đường Nguyễn Huệ) thì chịu chết  trong một rừng xe và người. Các con đường ở trung tâm TP.HCM cờ đỏ sao vàng bay rợp trời.

Từ xoong nồi...

Đến lúc này (22h30), dòng người và xe vẫn tiếp tục diễu hành qua các trục đường chính ở quận 1 và chưa có một dấu hiệu nào cho thấy dòng người và xe này chuẩn bị tan. Do dự đoán trước được nếu tuyển Việt Nam chiến thắng người hâm mộ sẽ đổ xuống đường rất đông, nên lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự, cảnh sát cơ động 113 đã được bố trí rất đông ở khu vực trung tâm cũng như chốt chặn ở các giao lộ chính để điều hòa giao thông. Đêm nay sẽ là một đêm vất vả cho các anh.

... cho đến thùng nhựa, lon ống bơ,... miễn sao phát ra tiếng kêu khi gõ là được tận dụng để mang xuống đường cổ vũ. Ảnh Thạch Long

Đến gần 24h00 ngày 2/12, không khí của các đoàn xe diễu hành (chủ yếu là các thanh thiếu niên) vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Từng đoàn xe vẫn nối đuôi nhau di chuyển. Tuy nhiên càng về khuya thì các dòng người và xe gắn máy lưu thông diễu hành càng mất trật tự, một số xe chạy rú ga, lạng lách, đánh võng trên đường... Theo những gì đang diễn ra trên đường lúc này cho thấy, cuộc "chơi" của những thanh niên này vẫn chưa có hồi kết thúc.

* Hà Nội: Hàng vạn người đổ xuống đường, đua xe bắt đầu nóng

21h, Hà Nội đang tắc đường nghiêm trọng, hệ thống đèn tín hiệu gần như mất tác dụng, bất chấp đèn đỏ, từng đoàn xe nối đuôi nhau phóng vù vù trên những con đường một chiều. Tại các ngã tư trên đường Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng… các cảnh sát giao thông phải ra giữa các ngã tư dùng tay phân luồng giao thông mới giảm cảnh tắc đường.

Sân vận động Mỹ Đình “bão đua xe” đã nổi mặc dù những cuộc đua lớn phải chờ đến nửa đêm mới thực sự bắt đầu. Lúc này (22h00), hàng ngàn người đã đứng ở lề hầu khắp các tuyến đường cổ vũ. Dẫn đầu đoàn đua bắt đầu từ đường Xuân Thủy (Cầu Giấy) là một cô gái “đỏ chót” một màu từ mũi giày đến chiếc đỉnh mũ trên đầu, hai tay huơ huơ lá cờ bay phần phần trong gió. Những chiếc xe đi sau lao theo sát rạt tạo thành một làn sóng xe đổ ầm ầm về hướng Mỹ Đình.

Tại quảng trường Mỹ Đình, hàng chục chiếc xe liên tục bốc đầu trong tiếng hò reo đinh tai nhức óc của hàng ngàn người. Xoẹt,... xoẹt hai tia lửa tóe ra kéo vệt trên mặt đường, cú đập lửa điệu nghệ do một nữ quái cầm đầu trên chiếc Dream khiến không ít người trầm trồ. Một chiếc, hai chiếc, ba chiếc… bó vỉa vòng quanh các điểm giao cắt tạo thành những vòng tròn lửa, tiếng hú, còi xe, tiếng động cơ gầm rú càng làm không khí thêm kích động. Theo quan sát của chúng tôi, vài chiếc xe cảnh sát vẫn bám theo các đoàn đua nhưng chưa có dấu hiệu ra tay, vài người bí mật rút bộ đàm giấu trong tay áo báo cáo về tổng đài. Liên lạc với thượng tá Nguyễn Thanh Côi, Trung đoàn trưởng trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội, ông Côi nói qua điện thoại: “Chúng tôi đã tung hơn 500 quân, 8 xe ô tô và gần 100 xe máy các loại trong đó không ít xe đã nhập vào các đoàn đua để sẵn sàng ngăn chặn các hành động quá khích. Giờ này hầu hết đều là bà con chạy vòng vòng, bắt đầu từ 23h những xe lạng lách đánh võng, những đoàn đua có tổ chức sẽ được chúng tôi trấn áp quyết liệt”.

Mọi thứ đã sẵn sàng để chống đua xe. Ảnh Káp Thành Long

Tại Bờ Hồ, không khí cũng cực nóng khi những tay đua coi đây là điểm tập kết. Chúng tôi đang cố gắng len lên từng vòng bánh xe trong biển người, tiếng còi xe bấm theo nhịp lúc nhanh lúc chậm inh ỏi cả góc phố. Anh Nguyễn Văn Hòa, chạy chiếc wave đỏ quát to trong tiếng gió: “Chạy bây giờ mới là khởi động, phải đêm mới chiến”.

Trong không khí cực nóng của “tâm bão” đua xe, tiếng rao của vài cô hàng xôi lọt thỏm giữa một rừng âm thanh khủng khiếp, trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), một cô hàng xôi vừa cất tiếng rao đã thấy đoàn xe lao tới, một chiếc Nouvo biển Hà Tây bó vỉa sát đầu xe, bấm còi inh ỏi, cô hàng xôi loạng choạng dạt vào lề đường lại thấy vài chiếc khác lao lên phía phải, quá hoảng sợ cô ngồi thụp xuống ôm đầu, chiếc xe hàng xôi đổ chỏng gọng.

Vài tiếng cười hô hố, đoàn xe vẫn lao đi trong biển cờ đỏ rợp trời Hà Nội. Chắc chắn đêm nay, hàng vạn người dân Hà Nội sẽ không ngủ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại hội trường ĐH Bách Khoa và nhà văn hóa ĐH Kinh tế quốc dân, không khí cũng cực nóng khi hàng ngàn sinh viên các trường Xây Dựng, Bách Khoa, Kinh Tế đang hét đến khản cổ. Trong màu áo của sinh viên Việt Nam, những sinh viên Lào cũng cổ vũ hết mình cho đội tuyển Việt Nam.

Keo La Khon, sinh viên năm thứ nhất ở tại KTX Đại học Bách Khoa cho biết: "Dù Lào không vào được bán kêt1 nhưng Việt Nam vào chúng em cũng rất vui, em tin là Việt Nam sẽ vượt qua Thái Lan để giành chiếc cúp vô địch".

* Tại Cần Thơ, ngay sau khi tiếng còi tan cuộc cất lên, hàng chục ngàn người dân Cần Thơ đã xuống đường ăn mừng chiến thắng. Từ 20h00 đến 22h00 đêm, các đại lộ chính: Hòa Bình, Ba Mươi Tháng Tư và các công viên Lưu Hữu Phước, Bảo tàng Cần Thơ, Co-op Mart Cần Thơ đã trở thành một “quảng trường” di động khi ken chật người hâm mộ. Các cung bậc thể hiện niềm vui thì rất đa dạng.

Trên đại lộ chính Hòa Bình (Cần Thơ)

Trong khi đó, các đường cắt ngang trục lộ Ba Mươi Tháng Tư như đường Trần Văn Hoài (nơi đặt văn phòng báo Thanh Niên) lại trở thành điểm đua xe của các “yên hùng” khiến lực lượng công an phải hết sức vất vả để lập lại trật tự.

Và đây là các cách thể hiện niềm vui của các bạn trẻ ở Cần Thơ:

TNO - Káp Thành Long - Hồng Hạnh - Công Khả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.