Big Game Hunter - 2005 Adventures: Cuộc săn kỳ thú

28/10/2004 22:24 GMT+7

Nếu bạn đã chán những màn đấu súng, những pha hành động nghẹt thở hay phát điên bởi các game tìm đường rắc rối, hãy thử một lần chuyển sang làm thợ săn trong Big Game Hunter - 2005 Adventures.

Với Big Game Hunter - 2005 Adventures, công việc của bạn không chỉ là cầm vũ khí, lao vào rừng và xả đạn vào con mồi, mà bạn phải đối phó với hàng tá vấn đề rắc rối khác. Cơ bản, game được chia làm 2 chế độ chơi, trong đó đầu tư nhiều hơn vào cách chơi Career. Trong đó, bạn sẽ đóng vai một thợ săn mới nhập môn, và sẽ trải qua nhiều buổi đi săn để khẳng định khả năng, tích lũy kinh nghiệm để cuối cùng trở thành một tay săn chuyên nghiệp. Có chừng 20 loại vũ khí, từ các khẩu súng có ống ngắm tối tân cho đến các loại cung tên, tuy nhiên bạn chỉ nên chọn 1-2 khẩu súng thôi vì game giới hạn một khối lượng hành trang nhất định. Lời khuyên là nên mang một khẩu súng có ống ngắm và một khẩu súng lục; cũng đừng coi thường các loại cung tên - một loại vũ khí không gây tiếng động. Sau đó, bạn phải tìm thêm một số món quan trọng khác cho một cuộc đi săn dài ngày: thức ăn, nước uống, lều ngủ, túi cứu thương. Công việc cuối cùng là mua... giấy phép săn bắn! Game chỉ cho phép bạn mua một số lượng nhất định, và mỗi tờ giấy phép chỉ có thể dùng để săn một con thú, nếu bạn vượt qua số lượng quy định thì sẽ bị game over.

Sau khi hoàn tất các "thủ tục" trên, bạn đã có thể đặt chân vào khu rừng được rồi. Bắt đầu màn chơi, bạn được tặng một chiếc xe địa hình, hãy sử dụng nó để có thể di chuyển nhanh hơn. Để xác định vị trí con mồi, hãy đi theo những chấm màu đỏ trên màn hình. Tai của thú rừng rất thính, chỉ cần nghe một tiếng động nhỏ là chúng lập tức chạy mất, vì thế đừng cố gắng tiếp cận chúng mà hãy tìm một vị trí "tỉa" thích hợp. Khi bạn chuyển sang chế độ ngắm bắn, sẽ thấy nòng súng di chuyển liên tục theo nhịp thở (rất thật và gây khó khăn rất lớn cho người chơi). Chưa hết, đạn đạo còn bị ảnh hưởng bởi hướng gió. Hãy để ý lá cờ phía phải màn hình, nó sẽ cho bạn biết rõ hướng gió thổi. Cố gắng hạ con mồi ngay từ phát đầu tiên. Nếu bắn hụt, con thú sẽ bỏ chạy; riêng đối với thú dữ, cuộc săn của chúng sẽ bắt đầu với con mồi chính là... bạn. Lúc này, khẩu sáu phát tỏ ra hữu dụng hơn bao giờ hết. Sau mỗi lần bạn hạ được một con thú, chiến lợi phẩm sẽ xuất hiện trong căn phòng Log Bin. Nếu bạn hạ từ 5 con trở lên thì coi như đã thành thạo việc đi săn rồi đấy!

Đồ họa của game tuy chưa thật sự được gọi là đẹp nhưng cũng thuộc hàng khá. Điều đáng ngạc nhiên là với chất lượng đồ họa như vậy nhưng game chỉ đòi cấu hình tương đối thấp. Hiện nay trên thị trường không thiếu game hay, nhưng lại nổi tiếng là "sát thủ phần cứng". Với những ưu điểm về đồ họa và cách chơi mới lạ, Big Game Hunter - 2005 Adventures xứng đáng để bạn thử qua.

Phạm Bá Diệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.