Hiệu phó Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sao chép luận văn tiến sĩ mà không ghi nguồn

10/04/2014 02:24 GMT+7

Ngày 8.4, Bộ GD-ĐT đã công bố kết luận thanh tra đơn thư tố cáo ông Nguyễn Cảnh Lương, Hiệu phó Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Kết luận nêu: “Nội dung tố cáo ông Nguyễn Cảnh Lương có dấu hiệu đạo văn và không trung thực của một nhà giáo và đã sao chép lại nội dung luận án gần như 100% của PGS-TS Đặng Văn Khải là đúng một phần. Cụ thể: Luận án của ông Nguyễn Cảnh Lương có nhiều đoạn sao chép lập luận trong luận án của PGS-TS Đặng Văn Khải nhưng không thực hiện việc trích dẫn theo đúng quy định. Hành vi của ông Nguyễn Cảnh Lương vi phạm quy định về trích dẫn tài liệu của Quy chế đào tạo và bồi dưỡng sau ĐH và công văn hướng dẫn tổ chức đánh giá luận án tiến sĩ”.

Được biết, ông Lương làm nghiên cứu sinh dưới sự hướng dẫn của GS-TSKH Nguyễn Văn Mậu và PGS-TS Đặng Văn Khải với đề tài “Hệ Cauchy-Riemann và hàm chỉnh hình trong đại số Clifford” vào năm 1993.

Bộ yêu cầu ông Lương phải thực hiện các thủ tục để bổ sung vào luận án các thông tin cần thiết trước ngày 2.6, có bản kiểm điểm trách nhiệm cá nhân đối với vi phạm này. Bộ cũng giao Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội xem xét, đánh giá mức độ ảnh hưởng vi phạm của ông Lương, đề xuất biện pháp xử lý phù hợp; giao Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật đối với các cán bộ, viên chức thuộc quyền quản lý liên quan đến việc thực hiện các thủ tục cho ông Lương bảo vệ luận án trước Hội đồng chấm luận án cấp nhà nước khi chưa thực hiện đầy đủ kết luận của Hội đồng chấm luận án cấp cơ sở.

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.