Israel lập sư đoàn chiến đấu đặc nhiệm

17/02/2014 10:27 GMT+7

(TNO) Nhằm ngăn chặn không cho cuộc nội chiến của Syria lan sang, Israel đang tăng cường sức mạnh quân sự tại tiền đồn biên phòng ở cao nguyên Golan bằng các công nghệ do thám tối tân và một sư đoàn chiến đấu đặc nhiệm.

(TNO) Nhằm ngăn chặn không cho cuộc nội chiến của Syria lan sang, Israel đang tăng cường sức mạnh quân sự tại tiền đồn biên phòng ở cao nguyên Golan bằng các công nghệ do thám tối tân và một sư đoàn chiến đấu đặc nhiệm.

Trang tin tức quân sự Defense News (Mỹ) hôm 16.2 đưa tin cho biết sư đoàn mới được cho ra mắt hồi tháng 1 vốn là đơn vị cơ động chịu trách nhiệm bảo vệ và tiêu diệt tất cả các mối đe dọa tại cao nguyên Golan và khu vực núi Hermon, giáp với Syria.

Sư đoàn này bao gồm một tiểu đoàn chiến đấu được trang bị phiên bản mới nhất của hệ thống giám sát và thu thập thông tin tình báo hiện đại C4ISR.

“Sư đoàn được thành lập tại cao nguyên Golan bao gồm những lực lượng chất lượng với khả năng sẵn sàng tác chiến cao nhất từ trước đến nay. Sư đoàn này tập trung vào việc đối phó với các đe dọa”, thiếu tướng Yair Golan, Tư lệnh Ban chỉ huy miền bắc của Lực lượng Phòng thủ Israel, cho biết.

Hoàng Uy

>> Phát hiện súng của ông Saddam Hussein ở... Israel
>> Ấn tượng Israel tại triển lãm hàng không châu Á
>> Iran tuyên bố đã sẵn sàng cho 'trận chiến quyết định' với Mỹ, Israel
>> Ấn Độ bắt tay Israel chế tạo hệ thống đánh chặn tên lửa Trung Quốc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.