Máy bay Malaysia mất tích: Trung Quốc phát hiện vật thể 'vuông màu trắng'

24/03/2014 12:15 GMT+7

(TNO) Máy bay quân sự Trung Quốc vừa phát hiện các vật thể trên vùng biển nam Ấn Độ Dương, nghi là của máy bay Malaysia mất tích, Tân Hoa xã cho biết vào ngày 24.3.

>> Toàn cảnh máy bay Malaysia mất tích

Máy bay quân sự Trung Quốc Ilyushin Il-76 đã phát hiện các vật thể “vuông màu trắng” nghi là của máy bay Boeing 777-200 (số hiệu MH370), chở 239 người của hãng Malaysia Airlines mất tích kể từ ngày 8.3 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, theo Tân Hoa xã ngày 24.3.

Tân Hoa xã cho biết phi hành đoàn máy bay Ilyushin Il-76 đã báo thông tin này cho trung tâm chỉ huy tìm kiếm của Úc cũng như tàu phá băng Bạch Long của Trung Quốc, vốn đang trên đường đến khu vực tìm kiếm máy bay MH370 tại vùng biển phía nam Ấn Độ Dương.

Trước đó, Tân Hoa xã đưa tin máy bay quân sự Trung Quốc cất cánh từ căn cứ không quân Pearce ở thành phố Perth, Úc, nhằm tìm vật thể nghi là mảnh vỡ của máy bay MH370 dựa theo ảnh vệ tinh của Trung Quốc.

Theo AFP, trong ngày 24.3, tổng cộng 10 máy bay, bao gồm máy bay quân sự Trung Quốc, Nhật Bản, Úc và New Zealand, tiếp tục tìm kiếm máy bay MH370 trên khu vực rộng 68.000 km2 ở nam Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth (Úc) 2.500 km về phía tây nam.

Phúc Duy

>> Máy bay quân sự Trung Quốc đáp nhầm… sân bay ở Úc
>> Mở rộng khu vực tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Đến lượt vệ tinh Pháp phát hiện vật thể khả nghi
>> Truy tìm người phụ nữ bí ẩn gọi điện thoại cho cơ trưởng máy bay Malaysia mất tích
>> Thủ tướng Úc: Tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích có thêm hi vọng mới
>> Trung Quốc công bố ảnh vật tình nghi mảnh vỡ máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Vệ tinh Trung Quốc chụp được vật thể dài 22,5m
>> Úc cam kết tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích 'vô thời hạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.