Chế biến nông lâm thủy sản có phải ngành mũi nhọn?

15/03/2014 15:15 GMT+7

(TNO) * Cho em hỏi, Trường ĐH Tài nguyên môi trường và Viện Tài nguyên môi trường có phải là một hay không? Ngành công nghệ chế biến nông lâm thủy sản có phải là ngành mũi nhọn trong 5 năm tới?

(TNO) * Cho em hỏi, Trường ĐH Tài nguyên môi trường và Viện Tài nguyên môi trường có phải là một hay không? Ngành công nghệ chế biến nông lâm thủy sản có phải là ngành mũi nhọn trong 5 năm tới? (một học sinh Trường THPT Sơn Mỹ, Quảng Ngãi).

 
Thí sinh thi ĐH đợt 1 năm 2013 - Ảnh: Đăng Nguyên

- Tiến sĩ Huỳnh Chức, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Tài nguyên môi trường TP.HCM: Trường ĐH Tài nguyên môi trường TP.HCM là trường ĐH ở phía nam, còn Viện Tài nguyên môi trường là thành viên thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM. Viện này chỉ đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ, trong khi ĐH Tài nguyên môi trường đào tạo ĐH và CĐ.

- Thạc sĩ Vũ Thu Hương, Phó giám đốc Trường ĐH Lâm nghiệp (cơ sở 2): Ngành công nghệ chế biến nông lâm thủy sản là một trong những ngành được Nhà nước chú trọng phát triển trong thời gian tới. Tốt nghiệp ngành học này, sinh viên có thể làm việc tại các cơ quan nhà nước, tư nhân, hoặc có thể tự tạo việc làm với số vốn ban đầu không nhiều.

* Em muốn thi vào ngành luật, nhưng sau khi vào website các trường thì phân vân chọn lựa giữa hai ngành là luật thương mại và luật kinh tế. Hai ngành này có gì khác nhau? (một học sinh Trường THPT An Phước, tỉnh Ninh Thuận).

- Tiến sĩ Lê Tuấn Lộc, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM): Cả hai chuyên ngành này đều có đào tạo kiến thức luật cơ bản. Khi vào chuyên ngành sẽ chia thành các hướng đào tạo khác nhau. Luật thương mại đào tạo cho SV các kiến thức, kỹ năng thương mại trao đổi hàng hóa; luật kinh tế lại đào tạo kiến thức luật về kinh tế để làm việc tại cơ quan nhà nước, các tổ chức liên quan...

* Ngành công nghệ thực phẩm đào tạo những gì? Ra trường làm việc ở đâu? (Nguyễn Thị Sương, lớp 12B2, Trường THPT Trưng Vương, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

- Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt: Thực phẩm là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Vì vậy, ngành công nghệ thực phẩm hướng tới cung cấp thực phẩm an toàn và có lợi cho con người. Tại Trường CĐ Bách Việt có chuyên ngành đánh giá và phát triển thực phẩm. Sinh viên học ngành này được trang bị các kiến thức phân tích, đánh giá xem thực phẩm cung cấp cho con người có lợi, hại gì? Nên sử dụng ra sao? Khi ra trường, sinh viên ngành công nghiệp thực phẩm thường làm việc tại các công ty chế biến thực phẩm, cửa hàng cung cấp thực phẩm hoặc tự kinh doanh mặt hàng thực phẩm.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn

Đăng Nguyên (ghi)

>> Tính nhút nhát, thi ngành nào khối y dược?
>> Bác sĩ đa khoa có cần học chuyên khoa? 
>> Cao bao nhiêu thì được thi sư phạm? 
>> Học ngành tài chính - ngân hàng chỉ làm việc ở các ngân hàng? 
>> Con gái có nên học bác sĩ đa khoa? 
>> 18 điểm có trúng tuyển ngành luật? 
>> Muốn trở thành nhân viên bán hàng học ngành nào? 
>> Muốn thi vào ngành đạo diễn, điêu khắc
>> Trúng tuyển có được chuyển ngành?
>> Thích chế tạo robot, thi ngành nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.