Giáng sinh vui vẻ!

23/12/2005 22:03 GMT+7

Không phân biệt, khi Giáng sinh đến, giới trẻ cả nước cùng nhau chào đón tưng bừng, rộn ràng niềm vui, hạnh phúc với những lời chúc an lành từ gia đình, bạn bè. >>Lời... tiên tri >>Những điều ước... >>Thư Anh quốc: Giáng sinh xa nhà >>Chiếc lồng đèn đẹp nhất Việt Nam >>Những món quà không "đụng hàng"!

Những món quà không "đụng hàng"!

Trong những buổi lễ, Tết, sinh nhật..., các bạn tuổi học trò vẫn thường tặng nhau những món quà kèm theo mảnh giấy nhỏ xinh xắn vẽ vời dễ thương cùng bao lời chúc cho nhau. Bởi với Ngọc, lớp 12 Trường Nguyễn An Ninh, TP.HCM thì: "Tặng một món quà khiến người ta nhớ mãi thì mới thú vị. Nhưng thiệp bây giờ có rất nhiều mẫu mã bày bán khắp mọi nơi. Em muốn có một cái gì đó không "đụng" phải bất kỳ ai và tạo được dấu ấn với người được nhận quà. Cho nên những ngày cuối tuần, em thường rủ đám bạn la cà các nhà sách lùng giấy và hoa khô để làm thiệp. Vừa độc đáo, ý nghĩa mà lại không tốn kém".

Và cũng xuất phát từ những sản phẩm ngộ nghĩnh dễ thương này, không ít bạn cho hàng loạt sản phẩm của mình được "ra lò" và bày bán trên nhiều con đường đêm Sài Gòn. Bạn Quỳnh Trâm - SV Trường ĐH Ngoại thương cho biết: "Lúc nhỏ ở quê, những món quà như gấu bông, kẹp tóc... là một loại hàng xa xỉ. Vì thế mà mình hay tận dụng mọi thứ chung quanh nhà như cỏ lau, hoa phơi khô... rồi đan kết, vẽ thêm mấy hình ảnh nhí nhảnh vào mẫu giấy màu mua ở chợ về làm quà tặng sinh nhật bạn. Thế mà mấy "quỷ" này rất thích nên thỉnh thoảng mình vẫn làm để tặng bạn bè trong lớp".

Cũng như Trâm, mấy cô bạn Cẩm Ly, Mai Anh - SV Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM là một trong những cô nàng "ham" kinh doanh. Hầu như Noel nào các SV này cũng tung ra gần chục mẫu mới toàn làm bằng tay với sự sáng tạo của "họ nhà Kiến" nên chưa năm nào để hàng "tồn kho" cả. Thủy - sinh viên Trường ĐH Kinh tế sáng chế ông già Noel từ quả trứng rất hấp dẫn. "Năm ngoái mình làm hơn 10 ông già Noel bằng quả trứng tặng bạn bè. Phải mất 3 ngày mình mới có thể hoàn tất các sản phẩm này, nhất là thời gian dành cho việc làm một cái ly bằng giấy cứng để đặt quả trứng này lên”. Chỉ cần những quả trứng, đem hút ra rồi phơi khô, tô vẽ ít màu nước, Thủy đã có một bộ ông già Noel xinh xắn dành tặng cho bạn trong đêm Giáng sinh với lời chúc an lành dễ thương.

Để chắc chắn món quà của mình là ấn tượng nhất trong nhóm, Phụng đã "vò đầu bức tóc", trằn trọc cả đêm mới nảy ra được một sáng kiến cho món quà độc đáo của mình là một ông già Noel làm bằng giấy thủ công đỏ cứng còn râu thì được chế biến từ một ít bông trắng... Cô cười toe: "Mấy nguyên liệu này mình lấy của đứa em nên vừa không mất tiền mà lại được bạn bè hưởng ứng nồng nhiệt, cảm thấy ấm lòng lên hẳn".

Những món quà nhỏ nhắn không "đụng hàng" từ tay mình làm mới thật sự là lời chúc tốt lành của bạn trẻ gửi đến người mình yêu quý trong đêm Giáng sinh.

Nguyên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.