Triều Tiên gọi tổng thống Hàn Quốc là 'gái bán hoa'

27/04/2014 18:10 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã phát động một đợt tấn công cay nghiệt nhằm vào cá nhân nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye khi gọi bà là một 'gái bán hoa' do Tổng thống Mỹ Barack Obama 'quản lý'.

(TNO) Ngày 27.4, CHDCND Triều Tiên đã phát động một đợt tấn công cay nghiệt nhằm vào cá nhân nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye khi gọi bà là một “gái bán hoa” do Tổng thống Mỹ Barack Obama “quản lý”, đồng thời cho biết Triều Tiên đã sẵn sàng cho “một cuộc chiến tranh hạt nhân tổng lực”.


Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Reuters  

“Hành xử gần đây của Park Geun-hye với Obama giống như hành xử của một đứa con gái dữ tợn, non dạ đang van xin đám côn đồ đánh những người mà cô ta không ưa”, thông tấn xã Triều Tiên KCNA dẫn thông báo từ Ủy ban Tái thống nhất hòa bình (CPRK).

“Hoặc giống như hành động của một gái bán hoa xảo trá đang hăng hái cố dụ ai đó vào tròng bằng cách dâng thân xác mình cho một tên tú ông quyền lực”, theo thông báo của CPRK.

Thông báo cay nghiệt nói trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Obama hoàn tất chuyến thăm kéo dài hai ngày tại Hàn Quốc, theo AFP.

Trong cuộc họp báo chung ngày 25.4, ông Obama và bà Park cho biết họ sẽ có biện pháp đáp trả cứng rắn đối với bất kỳ hành động gây hấn nào từ Triều Tiên.

Ảnh chụp từ vệ tinh gần đây cho thấy Bình Nhưỡng đang gia tăng các hoạt động tại khu vực thử nghiệm vũ khí hạt nhân. Vào hôm 26.4, bà Park cảnh báo rằng Triều Tiên đã trong tư thế sẵn sàng thử nghiệm hạt nhân “vào bất kỳ lúc nào”.

CPRK chỉ trích gay gắt tuyên bố chung của lãnh đạo 2 nước Mỹ, Hàn Quốc, gọi đây là “sự sỉ nhục không thể chấp nhận được”.

“Nếu Obama và Park Geun-hye cho rằng cả 2 có thể làm chúng tôi thay đổi suy nghĩ bằng những lời đe dọa kiểu như vậy, thì 2 người đã quá ngu xuẩn”, cơ quan Triều Tiên lớn tiếng.

“Đặc biệt là Park Geun-hye cứ tiếp tục gây hấn với lòng tự trọng, hệ thống lãnh đạo và chương trình hạt nhân của chúng tôi trong cuộc gặp với Obama”, CPRK nói.

“Chuyến thăm của Obama chỉ làm tái khẳng định lòng tin bấy lâu của chúng tôi rằng sức mạnh, chứ không phải từ ngữ, mới là lựa chọn để đối phó với kẻ thù Mỹ. Chuyến thăm đó cũng giúp củng cố ý chí và sự cương quyết gắn chặt với chính sách sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh hạt nhân tổng lực của chúng tôi”, KCNA dẫn thông báo của CPRK.

“Park Geun-hye sẽ phải trả một cái giá rất đắt vì đã khước từ cơ hội mà chúng tôi đã đưa ra trước đây và chọn con đường chống lại sự tái thống nhất, chống lại hòa bình”, cơ quan Triều Tiên nói thêm.

Được biết, trước đó, Bình Nhưỡng cũng đã gọi nữ tổng thống Hàn Quốc là một “người phụ nữ quê mùa đứng trong góc phòng suốt ngày lải nhải về bản thân”.

AFP nhận định từ khi nhậm chức vào tháng 2.2013, bà Park đã liên tục khẳng định mong muốn thiết lập lòng tin với Triều Tiên, nhưng vẫn tỏ ra cứng rắn trước những lời đe dọa từ phía nước láng giềng.

Hoàng Uy

>> Ông Obama cảnh báo Triều Tiên về 'sức mạnh Mỹ
>> Mỹ sẽ dùng sức mạnh quân sự nếu Hàn Quốc bị Triều Tiên tấn công
>> Triều Tiên bắt giữ một công dân Mỹ đòi tị nạn ở nước này
>> Hàn - Mỹ cứng rắn với Triều Tiên
>> Tổng thống Mỹ nói Triều Tiên là mối đe dọa đối với châu Á
>> Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo tàu Triều Tiên
>> Triều Tiên 'sắp thử hạt nhân  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.