3 cô gái gây sốt

20/05/2012 03:53 GMT+7

Nhóm nhạc nữ G.Plus đang trở thành hiện tượng âm nhạc thu hút cộng đồng mạng.

Thời gian qua, những video Xuống phố, Lời ru u Lạc, Xóa, Có lẽ là kỷ niệm, Say hello (xem tại: https://www.youtube.com/user/GPLUSPML)... thu hút khá đông lượt truy cập và bình luận. Tác giả của những video tạo nên cơn sốt trên YouTube này chính là nhóm nhạc nữ G.Plus (viết tắt của Girls Plus - tạm dịch: những cô gái và nhiều thứ khác xung quanh) với các thành viên đều sinh năm 1993: Nguyễn Thu Phương (nickname: Phương Kul), Nguyễn Mỹ Linh (Linh Su), Đỗ Trà My (My M.T).

 3 cô gái gây sốt nd
Nhóm G.Plus - Ảnh: G.Plus cung cấp

Dưới mỗi video mà G.Plus thể hiện và đăng tải trên YouTube là những lời bình luận đầy tích cực của dân mạng dành cho G.Plus, ví như: “Phong cách tự tin và cá tính. Giọng hát và cả những lời đọc rap không thể chê vào đâu được. Rất ấn tượng”; “Quá đỉnh! G.Plus đã thật sự đem lại một làn gió mới trong nền âm nhạc Việt” hay “Những cô gái tài năng”, “Gu âm nhạc của nhóm rất riêng, rất sôi động và cuốn hút, dễ đi vào lòng người đặc biệt là giới trẻ”… Không những gây sốt trên YouTube, mà tại mạng xã hội Facebook, những người hâm mộ đã lập hẳn Hội thần tượng G.Plus với hơn 3.000 thành viên.

Để có được những ca khúc gây ấn tượng cho người xem, 3 cô gái xinh đẹp này đã phải nỗ lực rất nhiều bởi trong nhóm không có thành viên nào học chuyên về nhạc. Hơn nữa, G.Plus chỉ được thành lập tình cờ cách đây chưa đầy nửa năm. “Khi đó nhạc sĩ Nguyễn Minh Sơn có dự định thành lập nhóm nhạc bằng cách tuyển chọn những bạn trẻ có niềm đam mê ca nhạc trên các mạng xã hội, diễn đàn. Thật bất ngờ chúng mình trở thành sự lựa chọn cuối cùng và được cư dân mạng yêu mến như hiện tại. Đây chính là niềm vui và động lực để G.Plus ngày càng hoàn thiện hơn”, Linh Su tâm sự.

“Chúng mình là 9X nên phương châm là hát những bài trẻ trung, phong cách biểu diễn năng động để các bạn trẻ cùng lắc lư, nhún nhảy”, My M.T chia sẻ về sự lựa chọn dòng nhạc mà nhóm đang theo đuổi, đó là thể loại hiphop. Còn Phương Kul cũng cho biết thêm: “G.Plus mong muốn những gì nhóm thể hiện phần nào đó giúp hiphop Việt ngày càng phát triển”. 

Nhiều ý kiến cho rằng, với việc tạo dựng hình ảnh trẻ trung không chỉ trong hình ảnh mà cả trong phong cách thể hiện, cộng với ưu thế giọng hát khỏe, lạ, G.Plus chắc chắn sẽ tạo được nhiều dấu ấn và còn tiến xa hơn nữa trên con đường âm nhạc.

Một tin vui cho những ai yêu mến G.Plus: vào tháng 8 G.Plus sẽ phát hành album đầu tay. Phương Kul cho biết: “Nhóm sẽ giữ phong cách hiện nay, đó là gần gũi với mọi người, không quá cầu kỳ và sân khấu hóa. Vũ đạo trong video đủ để được gọi là đẹp và hài hòa với âm nhạc. Chắc chắn sẽ có thêm những bất ngờ thú vị, đem lại sự thích thú cho người nghe qua những ca khúc mà nhóm biểu diễn trong thời gian sắp tới”.  

Bình luận

  • “Nghe lần đầu tiên là đã muốn yêu luôn. Từ nay tôi có thể nói rằng, tôi là fan của G.Plus Band”. (Girl xinh Hà Nội/Facebook)
  • “Đã lâu lắm rồi mình không được nghe một nhóm nhạc hát hay như vậy”. (Lousi Dance/Facebook)
  • “Trông mong từng ngày những sản phẩm của các bạn! Nghe mãi mà không chán! Mỗi lần nghe là mỗi lần được nhún nhảy, cảm giác thật thích. Yêu G.Plus”. (Quang Hào/YouTube)
  • “Hát quá hay! Tuyệt vời! Ước gì mình là một thành viên trong nhóm các bạn nhỉ! Hâm mộ quá”. (HuaHaTuyen/YouTube)

Nguyễn Thanh Nam

>> Nhóm nhạc rock Success của Pháp biểu diễn tại VN
>> Nhóm nhạc Acapella Black Voices của Anh biểu diễn tại VN
>> Lê Hiếu bật mí từng “ở đậu” nhà Nhất Thiên Bảo
>> MTV Exit quy tụ các nghệ sĩ tên tuổi
>> Nhiều ca khúc Hàn bị cấm vì "không lành mạnh

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.