Ôn ít hiệu quả cao

02/03/2013 03:00 GMT+7

Thời điểm này học sinh lớp 12 bắt đầu tập trung nhiều vấn đề như: chọn ngành nghề cho tương lai, học và thi như thế nào để hiệu quả...

Để đảm bảo kiến thức tốt nhất, nên ôn theo sự hướng dẫn của giáo viên trực tiếp đứng lớp. Bởi hơn ai hết, các thầy cô từng dạy mình biết rõ mình mạnh điểm nào, yếu ở điểm nào để bổ khuyết kiến thức cho mình. Đừng nên đổ xô theo bạn bè đi thành phố lớn ôn thi sẽ tốn thời gian, công sức, của cải mà chưa chắc đạt hiệu quả như mong muốn. Cần ghi chép những gì mà giáo viên nhấn mạnh, xoáy sâu chứ đừng “chép thí chép đại” để rồi thành một mớ kiến thức hỗn độn là cách ôn thi không hiệu quả.

Sách giáo khoa được xem là tài liệu tốt nhất cho việc ôn tập. Bởi đề thi tốt nghiệp và tuyển sinh hằng năm đều ra trong sách giáo khoa. Nhưng học theo sách giáo khoa cũng không phải là chuyện dễ vì sách có nhiều nội dung, học sinh ít biết cách xâu chuỗi, tổng hợp. Bởi vậy, muốn nắm vững những nội dung trọng tâm của sách giáo khoa, học sinh nên tìm hiểu thêm sách chuẩn kiến thức kỹ năng.

Hiện nay, ôn thi trực tuyến được xem là hình thức thu hút đông đảo học sinh tham gia. Đây cũng là kênh ôn thi có nhiều thông tin phong phú, bổ ích nếu biết khai thác và tận dụng.

Khi ôn thi cần tập trung cao độ, phân chia thời gian sao cho hợp lý, đều đặn giữa các môn thi. Dù là môn nào, nếu học phần lý thuyết đến nơi đến chốn thì sẽ giải quyết bài tập và phân tích vấn đề nhanh hơn. Cận ngày thi, học sinh nên giảm cường độ, chủ yếu đọc lại một lần rồi ngẫm xem những phần kiến thức nào ôn rồi nhưng lại mau quên để bổ sung.

Ngô Mã Thiên
(Trường THPT Lê Thành Phương, Phú Yên)

>> Ôn thi hợp lý
>> Ôn thi hiệu quả trong thời gian ngắn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.