Pakistan cho 37 thẩm phán về hưu

06/12/2007 00:06 GMT+7

Theo AFP, Tổng chưởng lý Pakistan Malik Qayyum hôm qua cho biết Chính phủ Pakistan đã chính thức cho về hưu 37 thẩm phán, bao gồm cựu Chánh án Tòa tối cao Iftikhar Chaudhry. Đây là những người đã không tuyên thệ trung thành với Tổng thống Pervez Musharraf sau khi tình trạng khẩn cấp được ban bố hôm 3.11.

Phe đối lập ở Pakistan, bao gồm các đảng của cựu Thủ tướng Benazir Bhutto và Nawaz Sharif, sau đó đã liên tục kêu gọi phục chức cho những thẩm phán này. Theo ông Qayyum, những thẩm phán này sẽ không được quyền hưởng bất kỳ khoản trợ cấp nào sau khi về hưu.

Tuy nhiên, Chính phủ Pakistan đã hứa sẽ ban hành luật để cho phép họ nhận trợ cấp. 37 người về hưu, bao gồm 13 thẩm phán của Tòa tối cao và 24 thẩm phán ở các tòa án ở Lahore, Peshawar và Sindh, sẽ phải rời nơi ở chính thức của họ để nhường chỗ cho những người kế nhiệm. Nhiều thẩm phán cho biết họ vẫn bị quản thúc tại nhà riêng kể từ ngày 3.11. Chỉ có 4/17 thẩm phán của Tòa tối cao nhậm chức theo Luật Tình trạng khẩn cấp do ông Musharraf ban hành.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.