Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Morocco được sơ tán khẩn cấp khỏi Guinea

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/09/2021 06:26 GMT+7

Tuyển Morocco đã được sơ tán rời Guinea an toàn vào cuối ngày 5.9 sau khi trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa 2 đội bị hoãn do bất ổn chính trị.

Trước đó, tuyển Morocco đến Guinea để đá trận đấu thuộc khuôn khổ bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi dự kiến diễn ra lúc 23 giờ ngày 6.9 (giờ VN). AFP dẫn báo giới địa phương cho hay, tuyển Morocco sau đó buộc phải sơ tán khẩn cấp khỏi Guinea sau khi những người theo phe quân đội nước này tuyên bố rằng họ đã tổ chức một cuộc đảo chính.
Mohamed Makrouf, một quan chức thuộc Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Morocco (FRMF) hôm 5.9 nói với AFP rằng tuyển nước này "đã bắt đầu và đang trên đường trở về nước". Trước đó, ông này cho biết thành viên của tuyển Morocco đã "an toàn" trong một khách sạn ở Conakry (Guinea) và liên đoàn đang chuẩn bị sơ tán các cầu thủ.

Bất ổn chính trị ở Guinea buộc phải hoãn trận đấu ở vòng loại World Cup 2022

AFP

Trong một tuyên bố, FIFA cho biết trận đấu trên sẽ bị hoãn lại "để đảm bảo an toàn và an ninh cho tất cả các cầu thủ và bảo vệ các quan chức, trọng tài trận đấu".
Tiếng súng đã được nghe thấy ở trung tâm Conakry vào hôm 5.9, khi hình ảnh Tổng thống Alpha Conde bị các binh lính bắt giữ xuất hiện trong môt video được gửi cho AFP. Nhưng Chính phủ Guinea cho biết rằng họ đã "đẩy lùi" một cuộc tấn công vào dinh tổng thống. Guinea - một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới mặc dù tự hào về nguồn tài nguyên khoáng sản đáng kể - từ lâu đã bị bủa vây bởi bất ổn chính trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.