Mẹ không sao, con cứ an tâm lên đường

15/05/2014 03:00 GMT+7

Đó là lời của bà Nguyễn Thị Tịnh (52 tuổi, bị ung thư biểu mô di căn) với con trai là trung úy Phạm Khả Đăng, thuyền phó tàu cảnh sát biển (CSB) 4033...


Bà Nguyễn Thị Tịnh: “Con cứ an tâm lên đường, mẹ đau nhưng không sao” - Ảnh: K.H 

Chiều 13.5, PV Thanh Niên đã đến gia đình thuyền phó tàu CSB 4033 ở xã Thạch Trị, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh, mang theo 50 triệu đồng của bạn đọc ủng hộ gia đình anh Đăng. Trong căn nhà nằm giữa vùng cát nghèo, nắng rát bỏng, bà Tịnh đang nằm liệt giường, đau đớn. Ngoài hiên, ông Phạm Khả Thảo (56 tuổi), chồng bà, cũng đang ngồi bất động trên chiếc xe lăn vì bị tai biến hơn một năm nay.

Anh Đăng hay tin mẹ bị ung thư di căn cách đây gần một tháng, sau khi làm nhiệm vụ bảo vệ tàu của VN đang thăm dò dầu khí trên vùng biển thuộc chủ quyền của VN và bị tàu TQ đến quấy phá. Tàu TQ đã ngang ngược đâm vào mạn trái tàu CSB 4033, khiến tàu CSB 4033 bị hư hỏng. Sau đó, tàu CSB 4033 đến đảo Lý Sơn, khắc phục tạm hư hỏng và quay trở lại bảo vệ vùng biển đang bị tàu TQ ngang nhiên quấy rối. 9 ngày sau, tàu CSB 4033 rút về cảng để tiếp nhiên liệu. Anh Đăng về đến cảng thì nhận tin mẹ phải đi Hà Nội chữa trị vì bị ung thư di căn. Đơn vị cho anh nghỉ phép để về thăm mẹ.

Anh Đăng vừa mới cưới vợ được 4 tháng. Vợ anh là chị Nguyễn Thị Mận, trước khi cưới chị Mận là giáo viên mầm non ở Đà Nẵng. Trước hoàn cảnh bố chồng bị tai biến ngồi một chỗ, mẹ chồng lại phát bệnh ung thư hiểm nghèo, chị phải bỏ dạy về nhà chăm sóc bố mẹ chồng.

Với số tiền của bạn đọc hỗ trợ, anh Đăng cho biết sẽ dùng để lo thuốc thang cho bố mẹ. “Đây là số tiền rất lớn đối với gia đình em. Em rất cảm động trước tấm lòng của bạn đọc Báo Thanh Niên đã động viên, chia sẻ. Tối mai em sẽ lên đường, sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp sức mình để bảo vệ chủ quyền vùng biển của Tổ quốc”, anh Đăng nói.  

Khánh Hoan - Nguyên Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.