Úc muốn tuần tra biên giới bằng máy bay không người lái

15/02/2014 17:40 GMT+7

(TNO) Chính phủ Úc đang lên kế hoạch mua 7 máy bay không người lái (UAV) loại lớn với tổng số tiền lên đến 2,7 tỉ USD để tuần tra biên giới, AFP đưa tin vào ngày 15.2.

(TNO) Chính phủ Úc đang lên kế hoạch mua 7 máy bay không người lái (UAV) loại lớn với tổng số tiền lên đến 2,7 tỉ USD để tuần tra biên giới, AFP đưa tin ngày 15.2.


Úc muốn mua máy bay không người lái MQ-4C Triton (ảnh) do Mỹ sản xuất - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Úc David Johnston sẽ sớm đề xuất chính phủ thông qua kế hoạch mua 7 UAV MQ-4C Triton do Mỹ sản xuất.

Đây là loại máy bay do thám không người lái có khả năng tuần tra một diện tích rộng đến hơn 137 km2 chỉ trong một chiến dịch, theo nhật báo The Australian (Úc).

Mỗi chiếc trong phi đội UAV này có sải sánh bằng với máy bay chở khách Boeing 737 và được cho là sẽ có nhiệm vụ chính phát hiện tàu và máy bay địch.

Ngoài ra, chúng cũng sẽ được dùng để phát hiện các tàu chở người nhập cư trái phép, vốn thường xuất phát từ Indonesia và Sri Lanka, The Australian cho biết.

Hiện quân đội Úc đang sử dụng máy bay do thám P-3 Orion.

Quân đội Úc được cho là đã can thiệp sâu vào chính sách Hoạt động Chủ quyền Biên giới (OSB) của chính quyền Thủ tướng Tony Abbott, quy định việc gửi trả tàu chở người tị nạn quay trở lại nơi xuất phát.

Ngăn chặn làn sóng thuyền chở người tị nạn đổ xô đến miền bắc nước Úc đã là chính sách then chốt của chính quyền Thủ tướng Abbott kể từ sau khi thắng cử hồi năm 2013.

Đường lối cứng rắn đối với vấn đề người tị nạn trái phép của chính quyền Abbott đã tỏ ra có tác dụng, với việc đã không có tàu bè chở người tị nạn nào đến Úc trong gần 2 tháng qua.

Hoàng Uy

>> Biểu tình phản đối giết cá mập ở Úc
>> Thủ tướng Úc cáo buộc ABC News chống lại quốc gia
>> Úc quyết lập vùng giết cá mập
>> Vận động gỡ lệnh cấm nhập cư vào Úc đối với một du học sinh VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.