Vua bóng đá Pele gửi lời xin lỗi và chúc mừng Messi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/09/2021 12:00 GMT+7

Huyền thoại Pele đã ca ngợi Lionel Messi ‘xuất sắc’ vì đã phá kỷ lục của ông để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một tuyển quốc gia ở Nam Mỹ, đồng thời xin lỗi vì sự chậm trễ trong việc gửi lời chúc mừng.

Cú hattrick trong trận Argentina thắng Bolivia 3-0 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ đầu tháng này đã giúp Messi vượt qua kỷ lục của Pele. Màn chói sáng để phá kỷ lục của Messi diễn ra chỉ 4 ngày sau khi huyền thoại Pele của Brazil trải qua ca phẫu thuật vì nghi ngờ có khối u ruột kết.

Messi liên tiếp xô đổ những kỷ lục

AFP

Huyền thoại bóng đá Brazil đã nhập viện từ ngày 31.8 để khám sức khoẻ định kỳ và sau đó trải qua cuộc phẫu thuật. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc Pele chưa kịp gửi lời chúc mừng đến Messi.
"Xin chào @leomessi, xin lỗi nếu tôi gửi lời chúc muộn. Tuy nhiên, tôi không muốn bỏ qua cơ hội chúc mừng bạn vì một kỷ lục khác đã bị phá vào đầu tháng này. Tài năng chơi bóng của bạn thật xuất sắc! Tôi hy vọng bạn sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa, bên cạnh những người bạn của tôi @ k.mbappe và @neymarjr (ở PSG)", Pele viết trên Instagram.
Messi đã vượt qua kỷ lục 77 bàn thắng quốc tế của Pele cho một đội tuyển ở Nam Mỹ và giờ đây tự hào với con số 79 trong sự nghiệp của mình.

Sức khoẻ của Pele sa sút trong thời gian gần đây

AFP

Trước đó, hôm 24.9, con gái của Pele, Kely Nascimento cho biết người cha huyền thoại 80 tuổi của cô đã có sự phục hồi rất tốt sau ca phẫu thuật 3 tuần trước. Kely Nascimento cho biết trong một tin nhắn trên Instagram kèm theo hình ảnh hai cha con đang chơi bài giải trí, còn Pele mỉm cười.
Được nhiều người coi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, Pele đã có sức khỏe sa sút trong những năm gần đây và phải nằm viện nhiều lần. Vì vậy, thông tin ông nhập viện lâu ngày vừa qua khiến người hâm mộ hết sức lo lắng. Trong khi đó, Messi dù toả sáng trong màu áo tuyển Argentina nhưng chưa để lại dấu ấn nào kể từ khi gia nhập PSG hồi mùa hè vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.