Tỉ phú Warren Buffett mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt

18/04/2012 12:35 GMT+7

(TNO) Tỉ phú Mỹ Warren Buffett hôm 17.4 đã ra thông báo rằng ông vừa mới phát hiện mình bị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn đầu, theo AFP.

(TNO) Tỉ phú Mỹ Warren Buffett hôm 17.4 đã ra thông báo rằng ông vừa mới phát hiện mình bị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn đầu, theo AFP.

Theo nhận định của bác sĩ, do căn bệnh đang ở giai đoạn đầu nên bệnh tình của nhà tài phiệt 81 tuổi này không đe dọa đến tính mạng hay làm suy yếu cơ thể, ông Warren nói trong bức thư gửi đến các cổ đông của mình.

Ông Warren cũng cho biết thêm là bác sĩ đã đề nghị ông xạ trị hằng ngày trong vòng hai tháng, dự kiến sẽ bắt đầu từ giữa tháng 6 sắp tới. Điều này sẽ làm hạn chế các chuyến công tác xa nhưng sẽ không ảnh hưởng đến công việc hằng ngày, AFP dẫn lời vị tỉ phú.

“Tôi vẫn thấy khỏe mạnh bình thường” ông Warren khẳng định.

 
Tỉ phú lừng danh người Mỹ Warren Buffett vừa công bố mình bị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn đầu - Ảnh: AFP
 

Trong lần khám sức khỏe định kỳ vào cuối tuần qua, các bác sĩ đã phát hiện mức PSA (Prostate-Specific Antigen) trong máu của nhà tài phiệt đã tăng một cách bất thường và đây là dấu hiệu của ung thư tuyến tiền liệt.

PSA là tên viết tắt của kháng nguyên tuyến tiền liệt, vốn là một dạng protein được sản xuất bởi tuyến này.

Warren Buffett hiện được xếp thứ ba trong danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes công bố hồi tháng 3.2012 với tổng giá trị tài sản ước đạt 44 tỉ USD.

Được biết, câu hỏi mà dư luận tại Mỹ đang quan tâm là ai sẽ là người đảm đương trọng trách điều hành công việc kinh doanh nếu chẳng may Warren qua đời.

Vào tháng 2 vừa qua, vị tỉ phú này đã thông báo ông đã chọn được người thừa kế ưng ý nhưng từ chối tiết lộ danh tính người này.

Gần đây, Warren cũng gây sự chú ý của báo chí trong nước khi than phiền rằng thư ký riêng của ông phải đóng thuế còn nhiều hơn mình.

Lời bình luận của ông Warren Buffet chính là tiền đề để Tổng thống Mỹ đề xuất đạo luật mang tên “Luật Buffett”, yêu cầu tăng 30% mức thuế thu nhập tối thiểu dành cho những người có tổng thu nhập trên 1 triệu USD/năm.

Tuy nhiên, dự luật này đã bị Thượng viện Mỹ bác bỏ.

Hoàng Uy

>> Tỉ phú Mỹ tiết lộ bí quyết làm giàu
>> Lòng hảo tâm của người giàu
>> Tỉ phú Michael Bloomberg đến Việt Nam nói về an toàn giao thông
>> Tỉ phú Michael Bloomberg lần đầu tiên đến Việt Nam
>> 5 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á
>> Nhà giàu châu Á lên như diều
>> Berlusconi, huy hoàng và bê bối
>> Tỷ phú A rập Xê Út bị kiện tội cưỡng dâm
>> Vì rộng lượng, Bill Gates không giàu nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.