Singapore lấy đất sân golf làm đất thổ cư

02/02/2013 10:00 GMT+7

(TNO) Chính quyền Singapore lên kế hoạch tăng 8% quỹ đất thổ cư, bằng cách trưng dụng đất sân golf và căn cứ quân sự.

(TNO) Chính quyền Singapore lên kế hoạch tăng 8% quỹ đất thổ cư, bằng cách trưng dụng đất sân golf và căn cứ quân sự, để đáp ứng nhu cầu sinh sống của người dân nước này, dự kiến tăng đến mức 6,9 triệu người vào năm 2030.

Singapore sẽ tăng quỹ đất thổ cư từ 71.400 héc ta lên đến 76.600 héc ta vào năm 2030 (tức tăng thêm 8%), tờ South China Morning Post ngày 2.2 dẫn nguồn từ bản báo cáo Kế hoạch sử dụng đất của quốc gia này.

Trong số 5.200 héc ta đất thổ cư tăng thêm (8%), có 1.500 héc ta đất lấy từ các sân golf, và số còn lại từ khu căn cứ quân sự.

Tuy nhiên, kế hoạch này vấp phải một làn sóng chỉ trích gay gắt cho rằng chính quyền Singapore không thể thực hiện kế hoạch tăng dân số 30% trong vòng 17 năm tới nhằm duy trì phát triển kinh tế, giải quyết bài toán người cao tuổi nhiều hơn người trẻ tuổi. Dân số Singapore hiện gần 5,2 triệu người.

Trước làn sóng chỉ trích này, Thủ tưởng Lý Hiển Long đã lên tiếng bảo vệ kế hoạch của chính phủ ông trên Facebook: “Kế hoạch sử dụng đất đảm bảo cho người dân Singapore vẫn tiếp tục tận hưởng chất lượng sống tốt, dù cho dân số có tăng lên”.

Lời bình luận của ông Lý Hiển Long nhận được hàng ngàn ý kiến phản hồi khác nhau, một số người bày tỏ sự thất vọng, phản đối kịch liệt, trong khi một số khác lên tiếng ủng hộ.

Phúc Duy

>> Silk Air tăng chuyến đường bay Singapore - Đà Nẵng
>> Trẻ em Singapore thích trở thành… đầu bếp
>> Singapore sắp có nữ Chủ tịch quốc hội
>> Thủ tướng Singapore ăn tối ở chợ bình dân
>> Singapore bắt thiếu niên Ấn Độ dọa đánh bom trên Facebook
>> Singapore bỏ tù giám đốc trường tư quỵt học phí  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.