Pakistan: Đánh bom liều chết làm ít nhất 50 người thiệt mạng

21/12/2007 15:17 GMT+7

Cảnh sát Pakistan cho biết có ít nhất 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một vụ tấn công liều chết ngày 21.12 tại một ngôi đền ở huyện Charsadda, gần thành phố Pishawar ở Tây Bắc Pakistan.

Vụ đánh bom xảy ra ngay trong khuôn viên tư dinh của cựu Bộ trưởng Nội vụ Aftab Sherpao, một đồng minh thân cận của Tổng thống Pervez Musharraf và là người thường chỉ trích lực lượng nổi dậy có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al Qeada ở tây bắc nước này. Người phát ngôn của ông Sherpao cho rằng mục tiêu của kẻ đánh bom là nhằm vào vị cựu Bộ trưởng Nội vụ này, nhưng rất may cả ông Sherpao và con trai đều thoát nạn.

Theo cảnh sát trưởng thành phố Pishawar, ông Muhammad Sharif Virk, kẻ đánh bom đã chà trộn vào đám đông những người tới dự lễ Eid Al-Adha (sau mùa hành hương của người Hồi giáo) ở ngôi đền trên và chỉ đứng cách sau cựu Bộ trưởng hai hàng. Đây là vụ đánh bom liều chết thứ tư ở Pakistan trong một tuần qua và xảy ra trong bối cảnh Tổng thống Musharraf vừa bãi bỏ lệnh tình trạng khẩn cấp gây nhiều tranh cãi ở quốc gia Nam Á này.




Các nạn nhân của vụ đánh bom - Ảnh: Reuters

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.