Ý đứng đầu danh sách đi du lịch tình dục

07/06/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Tổ chức Chống mại dâm trẻ em, phim khiêu dâm và buôn người (ECPAT, trụ sở ở Thái Lan), ngày 6.6 công bố báo cáo cho rằng nước Ý có số lượng người đi du lịch tình dục cao nhất trên thế giới.

ECPAT, có chi nhánh tại 70 quốc gia, ước tính có khoảng 80.000 người Ý đi du lịch nước ngoài hằng năm để thỏa mãn tình dục (hay còn gọi là du lịch tình dục), nhiều người muốn thỏa mãn tình dục với trẻ em, theo tờ Telegraph của Anh.

Theo ECPAT, số lượng người Ý đi du lịch tình dục ở độ tuổi 25-35, và đang có xu hướng gia tăng.

Người Ý thường đi du lịch tình dục tại Kenya, Santo Domingo, Colombia và Brazil nhằm thỏa mãn cơn khát tình dục với trẻ em tuổi từ 12-14 và thậm chí nhỏ hơn, theo báo cáo công bố của ECPAT.

ECPAT ước tính khoảng 35% trong số 80.000 người kể trên thường xuyên đi du lịch tình dục.

Ông Marco Scarpati, chủ tịch ECPAT chi nhánh ở Ý, cho biết đây là con số đáng báo động, và giới trẻ Ý thường lên internet để tìm kiếm những địa điểm du lịch tình dục.

“Do khủng hoảng kinh tế nên chính phủ nhiều nước cắt giảm ngân sách, thậm chí ngừng chi cho các chương trình phòng chống mại dâm trẻ em”, theo ông Scarpati.

Ông Scarpati cho biết du lịch tình dục cũng hiện hữu tại các quốc gia phát triển như Đức, Nhật Bản, Pháp, Mỹ và Anh. Đặc biệt, ngày càng nhiều người Trung Quốc đến những nước vừa nêu để du lịch tình dục.

Phúc Duy

>> Thiếu nữ 17 tuổi vạch trần tệ nạn du lịch tình dục
>> Vợ mùa hè”: Biến tướng của du lịch tình dục ở Ai Cập
>> Vụ bê bối tình dục chấn động Hàn Quốc
>> Ngăn ngừa tình trạng xâm hại tình dục trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.