World Cup 2 năm/lần: FIFA triệu tập cuộc họp thảo luận lịch thi đấu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/09/2021 13:23 GMT+7

FIFA đã mời các liên đoàn quốc gia dự một cuộc họp trực tuyến vào ngày 30.9 để thảo luận về lịch quốc tế, nhằm thúc đẩy tổ chức VCK World Cup 2 năm/lần thay vì chu kỳ 4 năm.

Theo AFP, FIFA muốn khởi động "giai đoạn tham vấn mới" cho lịch quốc tế của bóng đá nữ và nam. "Có một sự đồng thuận rộng rãi rằng lịch các trận đấu quốc tế nên được cải cách và cải thiện. Sau lời mời tới các bên liên quan, vào đầu tháng 9, các cuộc thảo luận về sẽ được tổ chức trong những tuần tới", FIFA cho biết trong một tuyên bố.

Ý tưởng tổ chức VCK World Cup 2 năm/lần bị UEFA phản đối

CHỤP MÀN HÌNH

FIFA cũng đã mời các liên đoàn thành viên tham dự hội nghị trực tuyến vào ngày 30.9 tới. Đây là một trong nhiều cơ hội để thiết lập một cuộc tranh luận mang tính xây dựng và cởi mở, ở cấp độ toàn cầu và khu vực, trong những tháng tới liên quan đến việc thúc đẩy ý tưởng tổ chức VCK World Cup 2 năm/lần.
Đề xuất gây tranh cãi về việc tổ chức VCK World Cup 2 năm/lần đã được hồi sinh vào tháng 3 bởi cựu HLV của Arsenal, Arsene Wenger, hiện là người đứng đầu bộ phận phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA. Ý tưởng là sẽ có một giải đấu quốc tế mỗi năm từ mùa 2025 - 2026, xen kẽ các kỳ World Cup và các giải đấu châu lục như EURO và Copa America vốn đang được tổ chức theo chu kỳ 4 năm.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup được đề xuất tổ chức trong 1 - 2 tháng trong 1 năm

AFP

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin phản đối dữ dội đề xuất này và đe dọa các quốc gia châu Âu sẽ tẩy chay VCK World Cup 2 năm/lần. Liên đoàn Công đoàn cầu thủ toàn cầu (FIFPro) đã từ chối một cuộc đối thoại về chủ đề này khi chỉ ra "giới hạn sinh lý tự nhiên" của các cầu thủ bóng đá nếu phải thi đấu với mật độ dày đặc hơn.
Tuy nhiên, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã hứa sẽ đưa ra quyết định về việc tổ chức VCK World Cup 2 năm/lần vào cuối năm nay. Tuần trước, FIFA đã công bố một cuộc thăm dò trực tuyến cho thấy phần lớn người hâm mộ bóng đá ủng hộ ý tưởng về một kỳ World Cup được tổ chức "thường xuyên hơn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.