World Cup 2022: ‘Chén bát’ dọn sẵn, HLV tuyển Malaysia đau đầu vì thiếu… ‘thức ăn’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/01/2021 16:00 GMT+7

Đại dịch Covid-19 đã dẫn đến tình thế ‘tiến thoái lưỡng nan’ trong việc các CLB nhả cầu thủ. Việc này đã gây khó khăn cho kế hoạch tập trung tuyển Malaysia chuẩn bị cho cuộc tranh vé đi tiếp ở G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Theo tờ Metro, sau khi được “bật đèn xanh” và Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) lên kế hoạch chọn xong địa điểm tập trung tuyển quốc gia hội đủ điều kiện cách ly nghiêm ngặt, HLV Tan Cheng Hoe muốn bắt đầu tập luyện từ ngày 29.1 - 7.2, một phần trong kế hoạch hướng đến các trận đấu quyết định ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trước đó, kế hoạch tập trung tuyển Malaysia từ ngày 15 - 26.1 bị hủy do chính phủ ban hành các quy định giãn cách xã hội và hạn chế đi lại ở nhiều địa phương.
Tuy nhiên, trong khoảng thời gian trên, các CLB đang bận tập luyện chuẩn bị cho giải hàng đầu Malaysia (M League) khởi tranh vào cuối tháng 2. Phó chủ tịch FAM kiêm quản lý đội tuyển quốc gia là Mohd Yusoff Mahadi cho biết, tình thế khó trên là một trong những vấn đề được ban huấn luyện của tuyển quốc gia bàn bạc để xác định thời điểm bắt đầu huấn luyện của tuyển Malaysia.

Malaysia (áo vàng) đang lo lắng về phong độ sau hơn 1 năm không tập trung

FAM

Quan chức này cho biết, nếu theo kế hoạch trước đó, các đội bóng thuộc M League không gặp vấn đề gì khi tung cầu thủ của mình tập luyện cùng tuyển quốc gia, thì “tình hình hiện tại đã khác khi ngày tập của đội tuyển bắt đầu muộn và họ lo lắng sẽ không nhận được sự góp mặt của các tuyển thủ”.
Trước đó, tuyển Malaysia đã được phép tiến hành triệu tập và tập luyện tại địa điểm cách ly ở Bukit Jalil trong thời gian tới. Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia, Reezal Merican Naina Merican cho biết vấn đề này đã được thống nhất sau cuộc thảo luận với Hội đồng Thể thao Quốc gia (MSN) và FAM.

Malaysia (phải) sẽ có trận quyết đấu với Việt Nam trên sân nhà vào tháng 3

ĐỘC LẬP

Việc được “bật đèn xanh” giúp FAM và HLV Cheng Hoe thở phào nhẹ nhõm khi tuyển Malaysia không thể tập trung trong hơn 1 năm qua. Với việc còn nguyên hy vọng đoạt vé đi tiếp khi đứng thứ 2 bảng G, Malaysia (9 điểm) sẽ có 2 trận quyết đấu với chủ nhà UAE (6 điểm) vào ngày 25.3 và đón tiếp Việt Nam (11 điểm) 5 ngày sau đó. Đội quân của HLV Cheng Hoe sẽ hành quân đến Thái Lan đá trận cuối cùng bảng G vào ngày 15.6. Trước đó, FAM cũng hy vọng lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á bị hoãn do đại dịch Covid-19 và các đội sẽ thi đấu tập trung tại một địa điểm vào tháng 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.